Chưa đến ngày vía Thần Tài, người dân Sài Gòn đã đổ xô đi mua vàng

Thứ Bảy, 20/02/2021 13:11

|

(CAO) Lo sát ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) giá vàng sẽ tăng cao, từ ngày 19 và 20-2 (mùng 8 và 9 Tết), người dân TPHCM đã tới nhiều điểm kinh doanh vàng để mua trước.

Có mặt tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC (đường Nguyễn Thị Minh Khai), từ 8 giờ 30 ngày 20-2, phóng viên ghi nhận cảnh tấp nập người ra vào, lấy số thứ tự mùa vàng. 

Để đảm bảo an toàn giữa lúc dịch bệnh "cô vi" vẫn còn đang đe doạ, doanh nghiệp này yêu cầu người mua phải đo thân nhiệt và luôn đeo khẩu trang khi đến giao dịch. 

Anh Ngọc Anh (ngụ Q.4) chia sẻ: "Tôi tranh thủ đi mua từ hôm để giá vàng không phải tăng cao như mọi năm. Năm nay, tôi chọn 8 đến 10 giờ là khung giờ đẹp để mua vàng cầu may mắn". 

Chưa đến ngày vía Thần Tài, người dân thành phố xếp hàng đi mua vàng

Còn chị Đoàn Thị Đào (ngụ TP.Thủ Đức) thì lo ngại ngày mai khi mua vàng cầu may ngày Thần Tài sẽ phải xếp hàng chờ lâu, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhất là chỗ đông người nên quyết định đi mua sớm một ngày. Phần nữa, giá vàng trong vài ngày trở lại đây có xu hướng giảm nên cũng là cơ hội tốt để mua, thay vì đợi đến đúng ngày. 

Do lượng khách mua vàng đông, nhiều cửa hàng đã từ chối giao dịch qua thẻ tín dụng nhằm tiết kiệm thời gian giao dịch. 

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, người mua đã nêm kín các quầy giao dịch để nghe nhân viên bán hàng tư vấn hoặc chờ tới lượt mua vàng. 

Một cửa hàng kinh doanh vàng trên đường NTMK đông người trong sáng 20-2

Trái ngược với không khí tại các sàn vàng lớn của TP, không khí giao dịch tại phố "vàng" Nghĩa Thục, Nhiêu Tâm (Q.5) có phần trầm lắng. Chỉ một vài cửa hàng lớn, lâu đời mới có lượng khách đông vượt trội. 

Đại diện một doanh nghiệp vàng trên đường Nhiêu Tâm cho biết, những ngày này thường chỉ có khách mua số lượng lớn, hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ đi gom vàng từ các công ty lớn rồi chờ mùng 10 bán lại. 

Dự kiến từ tối nay cho đến sáng mùng 10 lượng khách tìm đến các sàn vàng, cửa hàng kinh doanh lớn trên cả TP sẽ tăng dần.

Cập nhật đến 13 giờ ngày 20-2, giá vàng 9999 tại TPHCM có giá mua vào 54,4 triệu đồng/lượng; bán ra là 55 triệu đồng/lượng. Vàng SJC có giá mua vào là 55,7 triệu đồng/lượng và bán ra là 56,37 triệu đồng/lượng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang