Công ty phân bón Bình Điền: Lợi nhuận kinh doanh vượt kế hoạch đề ra

Thứ Năm, 29/04/2021 11:08

|

(CAO) Vào ngày 28/4, tại TPHCM, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu phân bón Đầu Trâu) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Đại hội đã đưa ra nhiều kết quả, thành tựu của công ty thực hiện so với kế hoạch đã đề ra trong năm 2019, 2020.

Tại đại hội, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền cho biết: “Năm 2020, tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức từ đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên phạm vi toàn cầu. Điều này đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của kinh tế - xã hội, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn.

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Công ty Phân bón Bình Điền đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020.

Hạn hán, xâm nhập mặn, mưa lũ diễn ngày càng nghiêm trọng gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến sản lượng, năng suất cây trồng và đời sống của bà con nông dân, khiến nhu cầu sử dụng phân bón giảm mạnh. Mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong và ngoài nước diễn ra khốc liệt cả trong nước và thị trường nước ngoài; Các doanh nghiệp sản xuất NPK không chỉ cạnh tranh trong ngành mà còn cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh phân đơn nhập khẩu, phân hữu cơ, bởi việc gia tăng sử dụng phân đơn, phân hữu cơ của nông dân ngày càng cao làm cho nhu cầu phân bón NPK giảm mạnh...

Những khó khăn trên đây đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón, trong đó có Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền; Ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông năm 2020 của công ty đã thông qua.

Khó khăn là thế nhưng công ty đã cố gắng tiếp tục giữ vững là đơn vị thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn thách thức.

Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 của công ty.

Các thành viên đánh giá kết quả hoạt động HĐQT công ty năm 2020.

Với nhiều cố gắng, năm 2020, tập thể Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đạt sản lượng sản xuất là 597.791 tấn, sản lượng tiêu thụ là 581.332 tấn. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện: 5.521,825 tỷ đồng so với kế hoạch năm 2020 đề ra đạt 91,7%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 200,178 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2020 đề ra đạt 130,6%. Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ: 143,685 tỷ đồng, so với năm 2019 đạt 135,4%, so với kế hoạch năm 2020 đạt 140,9%.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, thiên tai và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, trước những khó khăn, thách thức đó, công ty đã đề ra và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách kinh doanh năm 2021 như sản lượng sản xuất đạt 602.000 tấn; Sản lượng tiêu thụ đạt 602.000 tấn tăng trưởng so với năm 2020 là 103,6%. Tổng doanh thu đạt 5.690.000 triệu đồng; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 166.000 triệu đồng; Lợi nhuận thực hiện công ty mẹ 115.000 triệu đồng, so với năm 2020 đạt 80%.

Để đáp ứng các chỉ tiêu đề ra, công ty đề ra giải pháp như nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình; Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước; Nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2021 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý và bà con nông dân.

Một mô hình canh tác lúa thông minh của Công ty phân bón Đầu Trâu phối hợp với bà con nông dân tỉnh Cà Mau thực hiện đạt kết quả, năng suất vượt trội

Công ty còn chú trọng tăng cường hoạt động marketing, quản lý sản xuất, chiến lược sản phẩm, khoa học công nghệ, môi trường, tổ chức bộ máy quản lý, công tác quản lý tài chính, đầu tư xây dựng cơ bản cũng như chăm lo đời sống đối với người lao động và các hoạt động hướng đến cộng đồng luôn được công ty đẩy mạnh.

Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch luôn được công ty thắt chặt nghiêm ngặt tại nhà máy và công ty. Cùng với đó, công tác phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật & quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Tại đại hội, các cổ đông đều đồng ý, nhất chí với các chỉ tiêu, phương hướng của Hội đồng quản trị đưa ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang