VietinBank đồng hành khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Hai, 16/11/2020 10:20

|

(CAO) Chung tay cùng doanh nghiệp, người dân khắc phục một phần khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ miền Trung và Tây Nguyên năm 2020, đồng thời thể hiện vai trò của một ngân hàng lớn của quốc gia, VietinBank đã ngay lập tức triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách tích cực góp phần ổn định đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay sau khi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đối mặt với bão lũ, VietinBank đã chủ động chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị trên địa bàn triển khai công tác phòng chống bão lụt và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả do mưa lũ bằng văn bản khẩn số 1935 và 1995.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN theo văn bản số 7751.NHNN-TD về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, VietinBank đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch ngay lập tức chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục …

Theo đó, VietinBank đã dành nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Với khách hàng bán lẻ, lãi suất áp dụng đối với các khoản vay ngắn hạn chỉ từ 5,5%/năm, lãi suất áp dụng đối với các khoản vay trung dài hạn hạn từ 7,0%. Bên cạnh đó, những khoản vay phát sinh nợ nhóm 2 do ảnh hưởng của thiên tai lần này cũng sẽ được ngân hàng xem xét không điều chỉnh lãi suất trong hạn cũng như xem xét miễn, giảm lãi suất đối với dư nợ gốc bị quá hạn và lãi chậm trả lãi. Trường hợp khách hàng có nhu cầu giải ngân mới để ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh, VietinBank cũng cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa cả về thủ tục, quy trình cho vay cũng như lãi suất ưu đãi.

VietinBank nỗ lực duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường

Còn đối với khách hàng doanh nghiệp (KHDN) bị ảnh hưởng bởi lũ lụt miền Trung và Tây Nguyên sẽ có cơ hội được hưởng ưu đãi giảm lãi suất cho vay lên tới 0,5%/năm. Thời gian ưu đãi đến hết 31/12/2020 (*).

Mặt khác, các KHDN hoạt động trong lĩnh vực ngành tiêu dùng thiết yếu (bao gồm cả sản xuất và thương mại), cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế, vận tải, cứu hộ cứu nạn sẽ được miễn hoàn toàn phí ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp (VietinBank eFAST) bao gồm: Phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống, chi lương, nộp Ngân sách nhà nước; Phí duy trì dịch vụ; Miễn phí cấp tối đa 02 thiết bị xác thực.

Trước đó, trong thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung, ngay lập tức VietinBank đã triển khai các giải pháp trên toàn hệ thổng với giá trị hơn 15 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do mưa lũ. Đặc biệt, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank đã chủ động phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai tại các khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình và Quảng Nam.

(*) Áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy từng thời kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang