HDBank - 30 năm tự hào hành trình vươn ra biển lớn

Thứ Hai, 06/01/2020 14:35

|

(CAO) Tối 4-1-2020, HDBank tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (4/1/1990 - 4/1/2020) và đón nhận huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện xã hội.

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu hệ thống ngân hàng của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, HDBank đã chủ động triển khai chiến lược M&A để tăng quy mô, tăng chất lượng hoạt động, giảm số lượng các định chế nhỏ và yếu.

Khi HDBank mua lại Công ty Tài chính tiêu dùng Société Générale - Cộng hòa Pháp, công ty trong tình trạng lỗ lũy kế kéo dài, tổng tài sản chưa tới 1,000 tỷ đồng. Về với HDBank, Công ty nay đã có tổng tài sản trên 12,000 tỷ đồng, tạo ra gần 9,000 việc làm với 14,000 điểm giới thiệu dịch vụ trên 62 tỉnh thành, góp phần mang đồng vốn lành mạnh tới người dân vùng sâu, vùng xa, đẩy lùi tín dụng đen.

Việc sáp nhập Ngân hàng Đại Á vào HDBank đã tạo điều kiện cho chúng tôi mở rộng quy mô, xâm nhập sâu rộng vào khu vực Đông Nam Bộ, góp phần phát triển tín dụng nông nghiệp, nông thôn của toàn ngân hàng. Năm đầu sáp nhập, tỷ lệ nợ xấu nổi lên trên 3% nhưng chỉ ngay năm tiếp theo chúng tôi đã kéo xuống được 1,5% và rất nhanh trở lại mức bình quân của HDBank chỉ trên dưới 1%.

Khu vực Đại Á cũ hiện nay luôn là đơn vị xuất sắc trong hệ thống. Cả hai chương trình M&A đều đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho khách hàng, cho người lao động nên nhận được sự đồng thuận cao và có kết quả tích cực, đóng góp vào phát triển lành mạnh của HDBank và cả ngành.

Ngày 05/01/2018, hơn 981 triệu cổ phiếu HDBank (HDB) đã được chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và nhanh chóng đưa ngân hàng vào Top 20 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường. Tháng 1/2019, HDB được bổ sung vào danh mục VN30 - vào Top 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa và thanh khoản tốt nhất.

Với chính sách quản lý rủi ro thận trọng, hiệu quả, kiểm soát tốt nợ xấu, sở hữu lợi thế kinh doanh vượt trội là hệ sinh thái khách hàng riêng có, HDBank liên tục đạt tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Tăng trưởng kép lợi nhuận ròng của HDBank đạt mức 67,1% trong suốt 5 năm từ 2013-2018. Đến cuối năm 2019, tổng tài sản HDBank đạt hơn 230.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của HDBank ở 0,9%, mức thấp nhất toàn ngành đã được HDBank giữ vững liên tục nhiều năm. Ngân hàng cũng đạt chuẩn Basel II trước thời hạn với các tiêu chuẩn trụ cột vốn, quản trị rủi ro và công khai thông tin theo chuẩn quốc tế.

Trong 30 năm phát triển đặc biệt từ 2011- nay, HDBank là ngân hàng bán lẻ, tiêu dùng, SME hoạt động hiệu quả, đã cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính tới mọi đối tượng khách hàng, đóng góp tích cực cho sự ổn định phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu của mọi thành phần, cộng đồng doanh nghiệp, người dân. HDBank có mạng lưới 285 chi nhánh phòng giao dịch, gần 16.000 điểm giao dịch tài chính phủ khắp 63/63 tỉnh, thành phố, có 16.500 cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Đặc biệt, nhân dịp 30 năm thành lập, HDBank tiếp tục vinh dự được đón nhận khen thưởng đột xuất cấp Nhà nước là Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng vì “thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện xã hội..”. Trước đó năm 2015, HDBank cũng đã nhận Huân chương khen thưởng cho hoạt động Tái cơ cấu ngân hàng xuất sắc (sáp nhập DaiABank vào HDBank và mua lại công ty Tài chính SGVF thuộc tập đoàn Pháp); và năm 2017 HDBank vinh dự được Chủ tịch trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì trong hoạt động kinh doanh.

HDBank cũng được trao danh hiệu cao quý Cờ Thi đua của Chính phủ để tuyên dương các đóng góp của tập thể HDBank tròn 30 năm đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Cũng trong dịp này, HDBank đã trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 3.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; trao tặng 6.000 sổ bảo hiểm y tế; 3.000 ca mổ mắt cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM và tặng Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai 2 tỷ đồng cho bệnh nhân chất độc da cam và người có công với cách mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang