Techcombank được vinh danh “Ngân hàng Việt Nam xuất sắc nhất năm”

Thứ Hai, 05/10/2020 09:32

|

(CAO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã xuất sắc được vinh danh giải thưởng "Vietnam House of the Year - Ngân hàng Việt Nam xuất sắc nhất năm" do tạp chí danh tiếng Asia Risk bình chọn.

Đây là lần thứ ba Techcombank được trao giải thưởng này, trước đó là 2019 và 2016. Giải thưởng nhằm ghi nhận những thành tựu trong lĩnh vực cung ứng các giải pháp tài chính nói chung và giải pháp cho các sản phẩm phái sinh nói riêng cho các khách hàng doanh nghiệp .

Hội đồng đánh giá của Asia Risk đã vinh danh Techcombank là "Ngân hàng Việt Nam xuất sắc nhất năm" dựa trên những thành tích nổi bật trong năng lực thiết kế và cung cấp các sản phẩm phái sinh với quy mô lớn; các giải pháp tài chính cung cấp cho khách hàng; hệ thống quản trị nội bộ bài bản.

Trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, song song với các giải pháp đồng hành cùng khách hàng, Techcombank vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm là 6,7 nghìn tỷ đồng, giữ vững đà tăng trưởng 19 quý liên tiếp. doanh thu (TOI) của Ngân hàng đạt 11,8 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với doanh thu 9,1 nghìn tỷ đồng của nửa đầu năm 2019. Thu nhập lãi thuần (NII) của nửa đầu năm 2020 đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với bề dày 20 năm, Giải thưởng của Asia Risk được đánh giá cao trên toàn cầu. Toàn bộ hoạt động của các tổ chức tài chính tham dự được đánh giá và xem xét thông qua một hội đồng chuyên môn độc lập, bao gồm những chuyên gia đến từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng và các công ty quản lý quỹ hàng đầu trên thế giới.

Tiêu chí lựa chọn cho giải thưởng này dựa trên đánh giá toàn diện về hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực phát triển, sáng tạo, cải tiến các sản phẩm phái sinh, quản trị rủi ro. Mỗi năm, Asia Risk chỉ trao giải "Country House of the Year" cho duy nhất một ngân hàng nội địa hoặc chi nhánh của một ngân hàng nước ngoài/khu vực đang hoạt động trên lãnh thổ của quốc gia.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu chia sẻ: “Việc liên tiếp nhận được giải thưởng Ngân hàng Việt Nam xuất sắc nhất năm chính là lời khẳng định cho thấy sự phát triển vững chắc và niềm tin của khách hàng và đối tác đối với Techcombank trong thời gian qua. Với thế mạnh có mạng lưới đối tác và khách hàng đa dạng cùng với năng lực quản trị rủi ro vượt trội, Techcombank đã và đang góp phần tạo dựng một thị trường phái sinh Chuyên nghiệp, đồng thời hoàn thiện năng lực cung ứng các sản phẩm phái sinh có cấu trúc từ đơn giản đến phức tạp, cho cả đối tác và khách hàng. Chúng tôi luôn dành mọi nguồn lực tốt nhất trong ngân hàng cho việc nghiên cứu thị trường, am hiểu nhu cầu khách hàng để từ đó đưa ra được các gói giải pháp phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của họ. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn của Covid-19, Techcombank đã thực hiện hỗ trợ các khách hàng đến 36,000 tỷ đồng để phục hồi hoạt động kinh doanh và đời sống”.

Giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam xuất sắc nhất năm" một lần nữa đã xác lập vị trí của Techcombank trở thành đối tác tài chính đáng tin cậy nhất của khách hàng. “Ngân hàng chỉ thành công khi khách hàng thành công” là tôn chỉ cho sự thành công của Techcombank trên hành trình 27 năm phát triển và trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam.

Với những thành tựu đạt được, năm 2020 Techcombank cũng đồng thời được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín khác như: Ngân hàng cung cấp giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng có tỉ số ROA cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam; Top 3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất 2019…

Bình luận (0)

Lên đầu trang