Techcombank khuyến cáo khách hàng sử dụng máy CRM/ATM an toàn

Thứ Ba, 26/02/2019 08:25

|

(CAO) Với ưu thế thuận tiện và nhanh chóng, giao dịch tài chính tại các máy ATM/CRM ngày càng phổ biến và trở thành một dịch vụ thiết yếu trong nhịp sống hiện đại.

Tuy nhiên, cùng sự phát triển công nghệ, các hình thức tội phạm lừa đảo chiếm đoạt thông tin, từ đó gây thiệt hại tài chính tới khách hàng cũng đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về số lượng và hình thức, như: lừa mượn thẻ và mật khẩu rút tiền (mã PIN) của người quen để thực hiện giao dịch; làm quen và nhờ rút tiền hộ tại các trụ máy ATM/CRM; lợi dụng sự bất cẩn để đánh cắp mã PIN và đánh cắp thẻ để thực hiện giao dịch gian lận; hay tinh vi hơn là tấn công ATM/CRM bằng cách lắp đặt thiết bị ngoại vi sao chép thông tin thẻ và mã PIN,…

Luôn đặt ưu tiên hàng đầu về đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ của khách hàng, Techcombank đã chủ động đầu tư, nâng cấp hệ thống nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật cao, đồng thời, nâng cao năng lực vận hành của cán bộ nhân viên. Cùng với đó, Techcombank rất mong Quý khách hàng song hành cùng ngân hàng nâng cao nhận thức bảo mật giao dịch tại ATM/CRM như sau:

  1. Thay đổi mã PIN ngay sau khi nhận được thẻ mới; không đưa thẻ và mã PIN cho bất kỳ ai.
  2. Tuyệt đối không ghi lại mã PIN ra giấy; không đặt mã PIN dễ nhớ, dễ đoán.
  3. Kiểm tra và quan sát kỹ máy ATM/CRM trước khi giao dịch ở các vị trí như: khe đọc thẻ, bàn phím, khu vực phía trên đối diện bàn phím; ngừng giao dịch nếu nghi ngờ ATM/CRM có gắn thiết bị lạ.
  4. Luôn che bàn phím khi thao tác nhập mã PIN tại ATM/CRM; cầm thẻ và lấy tiền ngay sau khi giao dịch thành công.
  5. Đăng ký dịch vụ và thường xuyên theo dõi tin nhắn/ thông báo biến động số dư tài khoản qua công cụ F@st Mobile nhằm phát hiện kịp thời các giao dịch bất thường.
  6. Liên hệ ngay tới đường dây nóng 24/7 Techcombank: 1900 588 822/ 1900 588 823 (trong nước) / +84 243944 9626 / +84 243944 6699 (quốc tế) để được hỗ trợ kịp thời khi cần
  7. Theo dõi, cập nhật các thông tin truyền thông an toàn sử dụng thẻ, tài khoản, ngân hàng điện tử trên website chính thức của ngân hàng và các phương thức truyền thông khác từ ngân hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang