VietinBank áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân, doanh nghiệp 4 tỉnh miền Trung

Thứ Ba, 03/05/2016 18:10  | P.V

|

(CAO) VietinBank vừa quyết định một loạt chính sách hỗ trợ đối với ngư dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do thủy hải sản chết bất thường ở 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc hỗ trợ các khách hàng vay vốn, VietinBank đã và đang chủ động trong việc triển khai các giải pháp kịp thời nhằm hỗ trợ các khách hàng đang gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

VietinBank sẵn sàng tiếp sức cho ngư dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống- Ảnh minh hoạ

Cụ thể, VietinBank đã chủ động rà soát toàn bộ khách hàng đang có quan hệ tín dụng đang hoạt động trong lĩnh vực thủy hải sản, bao gồm: Các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, chế biến, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản. Theo đó, các chi nhánh VietinBank đã cử cán bộ tại các địa bàn phối hợp chặt chẽ với khách hàng, cơ quan chính quyền địa phương xử lý các vướng mắc phát sinh và đề xuất giải pháp hỗ trợ kịp thời các khó khăn của các khách hàng đang gặp phải trong tình hình hiện nay

Bên cạnh đó, VietinBank cũng hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng thông qua việc giảm lãi suất cho vay ngắn và trung, dài hạn. Tùy thuộc vào tình hình khó khăn và mức độ ảnh hưởng của từng khách hàng, VietinBank sẽ áp dụng mức giảm lãi suất phù hợp nhất.

Đồng thời, VietinBank đang có kế hoạch làm việc với khách hàng để thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với với các khoản vay hiện tại của khách hàng, tiếp tục đồng hành với các khách hàng trong thời gian tới.

VietinBank tiếp tục thực hiện cho vay, xây dựng các chính sách, chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng ngư dân nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản theo đúng định hướng của Chính sách Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Rõ ràng, với việc chủ động và trách nhiệm trong việc triển khai các giải pháp nêu trên, VietinBank luôn bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN cũng như đồng hành cùng với các khách hàng để hỗ trợ khắc phục hậu quả và khôi phục, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang