Thực hư chuỗi Đồng Hồ Hải Triều lừa đảo và bán hàng giả?

Thứ Tư, 30/09/2020 19:00

|

(CAO) Thời gian gần đây rộ lên thông tin chuỗi Đồng Hồ Hải Triều lừa đảo, bán hàng giả khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, đặc biệt là những ai mới vừa mua các sản phẩm tại hệ thống này.

Đồng hồ Hải Triều không bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử

Qua chia sẻ của ông Đặng Thanh Hải, CEO chuỗi Đồng Hồ Hải Triều: “Hải Triều là một hệ thống đồng hồ lớn tại Việt Nam, có lịch sử hình thành năm 1991. Hiện nay, chúng tôi chỉ bán trực tiếp tại hệ thống chi nhánh trên toàn quốc và bán thương mại điện tử trên website https://donghohaitrieu.com, Fanpage chính thức của Hải Triều. Do đó, khách hàng mua sắm qua các kênh bán hàng khác Hải Triều không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm chính hãng”.

Đồng Hồ Hải Triều liên tục mở mới cửa hàng tại những thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ, Long Xuyên, Rạch Giá, Vũng Tàu, Hà Nội...

Ông Đặng Thanh Hải chia sẻ thêm: “Chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp thông tin cho nhiều đơn vị liên quan để báo cáo những cá nhân bán hàng giả nhằm giúp khách hàng không bị nhầm lẫn trong khi mua sắm.”

Với thị trường mua sắm hiện tại, giá thành những sản phẩm chính hãng không còn quá cao so với mức chi tiêu của người tiêu dùng, không chỉ vậy cách thức mua sắm dễ dàng thông qua hệ thống chuỗi cửa hàng được ủy thác. Chính vì vậy, những thương hiệu bán hàng chính hãng lớn như Đồng Hồ Hải Triều không thể tránh khỏi những trường hợp các tài khoản ảo và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Giấy chứng nhận đại lý chứng hãng thương hiệu Doxa Thụy Sỹ đặt tại tủ hãng Doxa

Người tiêu dùng cần phải lưu ý khi tương tác mua sắm những sản phẩm chính hãng trên các trang mạng hay sàn thương mại điện tử với giá cả sản phẩm quá thấp so với cùng món hàng mua sắm tại cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng, dĩ nhiên cũng không quá vội đưa ra quyết định mua sản phẩm mà người tiêu dùng nên tham khảo thêm thông tin chính thức để tránh tiền mất và sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Vì hiện nay, việc tạo một tài khoản y chang để bán hàng không khó và số lượng like (follow, subscribe...) sẽ không có nếu đó là cá nhân mạo danh.

Có giấy chứng nhận toàn bộ các thương hiệu

Tính đến thời điểm hiện tại thì chuỗi Đồng Hồ Hải Triều đang phân phối và bán lẻ hơn 15.000 các sản phẩm đồng hồ, trang sức và phụ kiện chính hãng từ hơn 20 thương hiệu nổi tiếng. Tất cả đều được cấp giấy chứng nhận từ nhà phân phối.

Cụ thể, khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng dễ dàng thấy giấy chứng nhận bán lẻ được đặt tại tủ trưng bày của mỗi hãng.Ngoài ra, website Đồng Hồ Hải Triều được chứng nhận trên hệ thống các website quốc tế của hầu hết các thương hiệu. Một lần nữa khẳng định sản phẩm bày bán tại đây được nhập khẩu và có đầy đủ giấy tờ chứng minh.

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý phân phối và bán lẻ chính hãng nên được chứng nhận trên hệ thống các website quốc tế với những thương hiệu đang kinh doanh - Ảnh chụp màn hình từ hệ thống website Daniel Wellington

Luôn nỗ lực xây dựng mạng lưới bán

Những cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều luôn tọa lạc tại các vị trí đắc địa và được thiết kế theo mô hình sang trọng, để không chỉ nâng cao trải nghiệm của người dùng mà còn giúp Hải Triều phân phối được những mặt hàng cao cấp, vốn có nhiều tiêu chuẩn khắt khe mà một cửa hàng nhỏ khó thể mà đáp ứng.

Cụ thể, bên cạnh các dòng đồng hồ thời trang giá bình dân đến từ Mỹ, Nhật Bản... như Casio, Orient, Seiko, Citizen, Daniel Wellington, Fossil, Michael Kors..., thì Đồng Hồ Hải Triều còn được cấp phép bán lẻ hàng loạt thương hiệu cao cấp của Thụy Sỹ như Longines, Mido, Rado, Frederique Constant, Movado, Doxa...

Đồng Hồ Hải Triều luôn nâng cấp cửa hàng của mình, mới đây, Hai Trieu Premium Swiss Watch (chi nhánh Trần Quang Khải) đã mở rộng quy mô cửa hàng từ 500 ngàn USD (năm 2015) lên 1 triệu USD (năm 2020) để tăng số lượng mẫu mã và thương hiệu kinh doanh

Với kinh nghiệm 30 trong ngành, Hải Triều còn cung cấp nhiều dịch vụ chuyên về sửa chữa đồng hồ như thay pin, đánh bóng, lau dầu, khắc phục lỗi, khắc laser... bởi đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và máy móc hiện đại.

Tiên phong trong “cuộc chiến” chống hàng giả

Để tránh mua phải hàng giả, Đồng Hồ Hải Triều liên tục ra các thông báo để khách hàng không nhầm lẫn bằng những bài phân biệt thật giả và nơi bán đồng hồ chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, chính sách cam kết 100% chính hãng và phát hiện Fake đền ngay 10 lần cũng giúp phần nào khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm tại các chuỗi bán lẻ trực thuộc Đồng Hồ Hải Triều.

Hiện nay tại Việt Nam, đồng hồ fake xuất hiện tràn lan trong khi người dùng không thể nào phân biệt. Do đó, cách tốt nhất là đến các đại lý chính hãng để chọn mua an toàn

Được biết, thị trường đồng hồ giả tại Việt Nam đang rất sôi nổi với nhiều mặt hàng trái phép (đa phần của Trung Quốc) với chất lượng cực thấp, sử dụng linh kiện rẻ tiền và rất mau hư.

Người dùng bình thường không thể nào phân biệt được hàng thật, hàng giả trong khi hàng giả tập trung mạnh vào những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người mua. Do đó phải đến trực tiếp đại lý chính hãng để được mua sắm an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang