Jetstar Pacific lần đầu mở đường bay giá rẻ Huế - Đà Lạt

Thứ Ba, 06/10/2015 17:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) "Việc mở đường bay Huế - Đà Lạt lần đầu tiên đưa vào khai thác có ý nghĩa quan trọng, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi kích thích tăng trưởng du lịch, kết nối giữa hai trung tâm du lịch lớn ở miền Trung và Tây Nguyên”.

Đó là nhận định của ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trong buổi họp báo giới thiệu đường bay mới Huế - Đà Lạt do UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar tổ chức vào chiều 6-10 tại TP.Huế.

Buổi họp báo giới thiệu đường bay giá rẻ Huế - Đà Lạt

Trong những năm gần đây, nhu cầu đi lại giữ Huế và Đà Lạt cùng các khu vực khác đang tăng trưởng mạnh. Theo Sở GTVT Thừa Thiên - Huế, hàng ngày có khoảng 750 hành khách đi Nha Trang và ngược lại và khoảng gần 400 hành khách đi Đà Lạt và ngược lại; có xu hướng tăng cao thời gian tới.

Ông Nguyễn Đình Tĩnh, Giám đốc chi nhánh miền Nam và miền Trung của Jetstar Pacific cho biết, đường bay Huế - Đà Lạt khai thác vào thứ tư, thứ sáu, chủ nhật hàng tuần. Giá vé là 550 nghìn đồng/chặng (chưa bao gồm vé siêu rẻ được mở trong các đợt khuyến mại. Vé đã mở bán tại website: www.jetstar.com và các đại lý, phòng vé trên toàn quốc. Từ ngày 29-9 đến nay, đã có khoảng 3.000 lượt khách mua vé đường bay này.

Ngoài ra, Jetstar Pacific cũng mở và bán vé trên 2 đường bay nội địa mới giữa TPHCM – Pleiku (Gia Lai) ngày 25-10, Chu Lai (Quảng Nam) – Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngày 27-10 với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Jetstar Pacific sử dụng máy bay hiện đại Airbus A320/A321 cho các đường bay này.

Hành khách của Jetstar Pacific xuống sân bay

Đại diện các doanh nghiệp, các hãng lữ hành bày tỏ vui mừng trước sự kiện trên bởi từ đây việc đi lại tham quan du lịch đến các vùng trên sẽ thuận tiện hơn. Người dân tại Huế rất phấn khởi. Ngành du lịch của tỉnh cũng càng tăng trưởng hơn nữa khi thu hút được nhiều du khách đến với Huế.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết sẽ thực hiện dịch vụ đưa đón hành khách từ sân bay về TP.Huế, cung cấp thông tin du lịch cho du khách.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: “Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ cho Jetstar Pacific về đường bay như tuyên truyền, phổ biến thông tin; hỗ trợ giá vận chuyển hành khách từ TP.Huế đến sân bay và ngược lại; hỗ trợ đặt văn phòng giao dịch; xem xét các ưu đãi, giảm giá vé hoặc miễn phí tham quan đối với một số di tích của tỉnh cho hành khách đi máy bay”.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Việt Lào Thái công bố lịch bay cố định chuyến bay thuê bao Huế - Băng Cốc và ngược lại. Giờ bay Huế - Băng Cốc: 11:40 – 13:15 và Băng Cốc – Huế: 16:20 – 17:55 vào các ngày 22 đến 25-10; 26 đến 29-11; 4 đến 7-12; 31-12-2015; 3-1-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang