PNJ lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 16/10/2020 09:13

|

(CAO) Kết quả này có được sau khi Forbes Việt Nam rà soát kỹ lưỡng các chỉ số từ tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, ROE, ROC, EPS trong 5 năm đến chất lượng quản trị doanh nghiệp, mức độ phát triển bền vững của thương hiệu và triển vọng tương lai.

Từ đầu năm đến nay, dưới sự tác động dịch bệnh, PNJ vẫn vừa đảm bảo tốt nhất sức khỏe CBNV và khách hàng, đóng góp nguồn lực chống dịch, vừa đảm bảo kinh doanh thông suốt, mạng lưới bán lẻ không ngừng gia tăng phạm vi phủ sóng và đẩy mạnh kênh bán hàng online.

Lũy kế 8 tháng, doanh thu thuần PNJ đạt 10.291 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế đạt 548 tỷ đồng, hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu và 65,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020. Tăng trưởng kênh lẻ và kênh khách hàng doanh nghiệp tăng lần lượt 2,3% và 40% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng miếng tăng trưởng 17,5% so với cùng thời điểm 2020. Biên lợi lợi nhuận đạt 17,7%. Các nỗ lực tối ưu hóa chi phí tiếp tục phát huy hiệu quả khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lãi gộp thấp hơn kế hoạch và giảm 2,3% so với cùng kỳ.

Vừa qua, Dragon Capital cũng đã nâng tỷ lệ sở hữu cp PNJ từ 8,3% lên gần 9,3% khi Hanoi Investments Holdings Limited mua vào gần 2,2 triệu đơn vị.

Trước đó, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Chứng khoán Thiên Việt đã tiếp tục đưa PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, thăng 5 bậc so với kỳ đánh giá 2019, vươn lên vị trí thứ 4. Bảng xếp hạng uy tín này được thực hiện nhằm đánh giá năng lực quản trị của các doanh nghiệp và toàn bộ quá trình rà soát diễn ra hết sức khắt khe, cùng với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu của Harvard, đồng thời tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu…

Bình luận (0)

Lên đầu trang