Tỏi đen như thế nào là tốt cho sức khỏe?

Thứ Năm, 19/01/2017 13:23  | PV

|

Có nhiều loại tỏi đen được bán ngoài thị trường với nhiều nhà cung cấp nên mua tỏi đen ở đâu tốt đang là sự quan tâm được đặt lên hàng đầu, khách hàng nên mua tỏi đen tại các địa chỉ có uy tín và đáng tin cậy, không nên mua tỏi đen ở các cửa hàng nhỏ lẻ, tỏi đen không có nguồn gốc rõ ràng để tránh việc “tiền mất tật mang”.

Nếu như tỏi tươi được sử dụng lâu đời như là một gia vị, dược liệu quen thuộc trong việc gia tăng sức đề kháng, kích thích miễn dịch thì Tỏi đen được ví như “Thần dược” giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Bởi quá trình lên men từ tỏi tươi thành Tỏi đen giúp gia tăng lên rất nhiều lần các giá trị dinh dưỡng cũng như các hoạt chất sinh học quý giá có trong tỏi. Cụ thể hàm lượng đường tăng khoảng 13 lần, fructose tăng lên 52 lần, hoạt chất SAC (sallyl lcystein) được xem là quan trọng nhất trong tỏi đen tăng 6 lần, ngoài ra hợp chất superoxide dismutase (SOD) tăng gấp 10 lần so với tỏi tươi có tác dụng phòng chống ung thư. Ngoài ra 18 loại axit amin cũng được tạo ra sau quá trình lên men dài ngày. Sau khi lên men, tỏi đen có mùi thơm, vị ngọt, dẻo, rất dễ ăn…

Theo các nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen tại Đại học quốc gia Pusan, Hàn Quốc đã cho thấy chất S-Allyl cysteine có trong tỏi đen có khả năng ngăn chặn ung thư hình thành, làm chậm sự tăng trưởng và giảm kích thước của khối u đang tồn tại. Đồng thời, theo National Center for Biotechnology Information, U.S. National Library of Mediacine, Hoa Kỳ, S-Allyl cysteine có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và làm giảm cơ hội hình thành mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, S-Allyl cysteine còn được chứng minh là có công dụng điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa….

Sự ra đời của tỏi đen đã và đang trở thành “cơn sốt”, là xu hướng chăm sóc sức khỏe mới được mọi người quan tâm. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện ngày càng nhiều những nhà cung cấp, những thương hiệu tỏi đen với những giá thành khác nhau, vì thế mọi người cần tìm hiểu kĩ về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm trước khi lựa chọn để chăm sóc sức khỏe. Những sản phẩm tỏi đen có công bố đầy đủ các giấy phép về an toàn thực phẩm là một trong những cơ sở để mang lại niềm tin cho mọi người. Đặc biệt việc FDA – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp giấy phép sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ là điều mà ít có sản phẩm ở Việt Nam hiện nay đạt được. FDA là tổ chức bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng các quy định nghiêm ngặt đối với những sản phẩm công nghệ sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, nên những sản phẩm được FDA công nhận đủ tiêu chuẩn thì mọi người có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn, để chăm sóc sức khỏe thật tốt cho bản thân và những người thân yêu.

Tỏi đen MyVita Black Garlic của Công ty Dược phẩm SPM có nguyên liệu là củ tỏi cô đơn. Nguồn tỏi tươi được chọn lọc kĩ lưỡng và đảm bảo tiêu chuẩn ATVSTP . Tỏi đen MyVita Black Garlic là kết quả của quá trình lên men tỏi tươi sau 45 ngày theo quy trình sản xuất hiện đại, trong nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. Củ tỏi đen sau quá trình lên men có vị ngọt, dẻo, thơm và khắc phục được hoàn toàn mùi hăng của tỏi tươi. Sản phẩm đã được Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ - FDA công nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang