Tổng kết 15 năm chương trình Bình ổn thị trường TP.HCM giai đoạn 2002-2017

Thứ Bảy, 01/04/2017 14:06

|

(CAO) Tối qua 31-3 tại đường Nguyễn Huệ (Q.1 – TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ tổng kết 15 năm thực hiện chương trình Bình ổn thị trường TP.HCM giai đoạn 2002-2017 với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp.

Chương trình nhằm vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có thành tích và đóng góp xuất sắc trong thực hiện chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2002-2017.

Buổi lễ khái quát lại những giai đoạn mà CTBOTT đã đi qua trong hơn 1 thập kỷ: Từ nguyên nhân ban đầu là thị trường chưa ổn định, chất lượng hàng hóa chưa đảm bảo, khó khăn tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản…đã khiến lãnh đạo thành phố quyết tâm chung tay cùng các doanh nghiệp khai sinh ra chương trình ý nghĩa này.

Từ khi ra đời, CTBOTT đã góp phần điều tiết thị trường đáng kể, góp phần dập tắt những cơn sốt giá của các mặt hàng từ lương thực đến thực phẩm thiết yếu (gạo, trứng…).

Buổi lễ tổng kết 15 năm chặng đường bình ổn thị trường ở thành phố

Giai đoạn tiếp theo là hướng đi xã hội hóa của CTBOTT, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước, đưa chương trình ngày càng trở thành hoạt động thiết thực phục vụ cho người tiêu dùng.

Tại buổi lễ, các nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích đóng góp to lớn cho chương trình bình ổn thị trường trong suốt 15 năm qua trên địa bàn TP.HCM đã được vinh danh, trao tặng bằng khen.

Nhân dịp này Sở công thương cũng phát động phong trào “Bán có trách nhiệm - Mua có lựa chọn”. Khẩu hiệu thể hiện chủ trương huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia CTBOTT của TP.HCM “Bán đúng giá là tham gia bình ổn thị trường”.

Các doanh nhân được vinh danh và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
7 tập thể được nhận bằng khen thưởng của Bộ Công Thương
Các doanh nhân tham dự chương trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang