Báo CATP ngày 10-2-2017: Lật tẩy cờ bạc bịp

Thứ Năm, 09/02/2017 20:22  | Ban Biên tập

|

Đặc biệt, có một điều ít ai biết, đằng sau những chiếu bạc dân gian ấy là cả “công nghệ” lừa bịp cực kỳ tinh xảo.

* Trong những ngày Tết Nguyên đán, nhiều người tìm đến các tụ điểm cờ bạc chơi bầu cua, xóc đĩa, tài xỉu… để giải trí, vui xuân. Điều đáng nói là, từ chỗ chơi để vui là chính đến khi bị cuốn vào ma lực của những trò cờ bạc ăn thua bằng tiền, nhiều người trong phút chốc phải tán gia bại sản. Đặc biệt, có một điều ít ai biết, đằng sau những chiếu bạc dân gian ấy là cả “công nghệ” lừa bịp cực kỳ tinh xảo (Bài Lật tẩy cờ bạc bịp).

* Đường dây ma túy ấy do một đối tượng điều hành, thuê hai vợ chồng cửu vạn vận chuyển thứ độc dược chết người từ phía Bắc vào TPHCM tiêu thụ. Khi giai đoạn 1 của chuyên án khép lại, “con cá lớn” đã sa lưới, nhưng nhiều manh mối tiếp tục mở ra. Lần theo thông tin một thanh niên từng đặt mua 3kg ma túy đá trước khi đường dây này bị chặt đứt, các trinh sát đưa thêm “cá mập” vào lưới (Bài Bà trùm ma túy đất Cảng sa lưới).

* Hai sới bạc được dân chơi gọi là “bong - ke không thể công phá” ấy gây nhức nhối một thời gian dài. Chủ sới dùng mọi thủ đoạn, phương tiện tinh vi để cảnh giới, thậm chí còn sẵn sàng đấu nguồn điện vào cửa sắt để chống đột nhập… (Bài Thủ đoạn tàn độc của gã chủ sới bạc).

* Đời sống người dân ở xã vùng sâu nằm ven sông Vàm Cỏ Đông này còn nhiều khó khăn, vì thế tệ nạn nảy sinh là điều đáng lo ngại. Đã bao cái Tết người dân địa phương phải chứng kiến cảnh cha mẹ, con cái mâu thuẫn, xung đột sau những trận sát phạt trên chiếu bạc và đá gà ăn tiền. Những ngày trong Tết, nhiều sòng có người lớn tham gia đã đành, trẻ em cũng góp mặt, gầy sòng lộ thiên ngoài đường khiến năm mới thêm cảnh trắng tay… (Bài Những chiếu bạc ven sông).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Người phụ nữ nghèo lâm trọng bệnh; Làm gì để bảo đảm an toàn cho thẻ ngân hàng?; Tạm giữ hai đối tượng chống người thi hành công vụ; Trinh sát ngoại tuyến và những pha đối đầu sinh tử; Công an Gò Vấp vì bình yên của người dân; Viết tiếp vụ đại gia thủy sản ra nước ngoài: Người dân tiến thoái lưỡng nan; Vụ “Nhận hối lộ để có tiền chạy chức”: Còn những ai liên quan đến vụ án?; Phát hiện vụ mua bán trái phép ma túy; Trốn vào nhà vẫn bị chém; Quảng Ngãi: Tiêu hủy đàn vịt nhiễm cúm A/H5N6; Vào tù vì bênh bạn gái; Quảng Nam: “Xế hộp” chất đầy gỗ lậu; 14 người suýt chết chìm vì canô… chui; Á vận hội mùa đông tại Nhật Bản: Thể thao Việt Nam lần đầu tham dự; Công nhận thêm 11 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Hotboy nổi loạn 2: Cảnh tỉnh nạn ấu dâm và bạo hành gia đình; Nhen nhóm lại mối quan hệ Mỹ - Thái…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang