Viết tiếp bài "Trăm người sập bẫy góp vốn đầu tư với lãi "khủng" của Công ty Thái Tuấn":

Nỗi cay đắng của nạn nhân và cách hành xử đáng sợ của doanh nghiệp

Thứ Bảy, 08/09/2018 09:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều người tìm đến văn phòng, trụ sở Công ty Thái Tuấn để đòi lại tiền nhưng nhận được tiền ảo, bị né tránh hoặc bị đe dọa, hành xử kiểu xã hội. Giám đốc doanh nghiệp từng bị cơ quan công an truy tìm để làm rõ về tố cáo Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhà đầu tư chới với khi doanh nghiệp "biến mất"

Đầu năm 2017, Văn phòng đại diện tại Huế của Công ty TNHH và DVTM Thái Tuấn (Cty Thái Tuấn) đóng cửa, hàng chục nhà đầu tư bị đòi nợ nên kéo vào TP.HCM, đến trụ sở chính của Cty để đòi tiền nhưng bị đối xử kiểu “luật rừng” hoặc nhận được tiền ảo thaituancoin (tiền nội bộ) - không tồn tại và không được phép giao dịch tại Việt Nam.

Văn phòng đại diện của Cty Thái Tuấn ở tòa nhà này tại Thừa Thiên - Huế đã đột ngột đóng cửa.

Thượng tá Mai Văn Toàn - Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận, đến đầu tháng 9-2018, đã có hơn 100 nhà đầu tư và hơn 1.000 người góp khoảng 30 tỷ đồng vào Cty Thái Tuấn. Nhiều người tố cáo hành vi lừa đảo của ông Vũ Đức Tĩnh. Đơn vị đã nhiều lần gửi giấy triệu tập lãnh đạo Cty Thái Tuấn đến làm việc nhưng họ không đến nên vào trụ sở ở TP.HCM nhưng trụ sở không còn. Đơn vị đã báo cáo sự việc đến Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an để phối hợp, điều tra làm rõ.

Cty Thái Tuấn phát hành cổ phiếu nội bộ, làm sổ đỏ - nội bộ (9 nghìn đồng/cổ phiếu)… Đây là hành vi không bình thường, trái Luật doanh nghiệp và Luật chứng khoán vì giá trị tối thiểu của 1 cổ phiếu 10 nghìn đồng hoặc bội số của 10 nghìn đồng.

Việc kêu gọi nhà đầu tư giới thiệu càng nhiều người thì được nhiều hoa hồng, được lên chức là có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi thu hút đầu tư tài chính kiểu đa cấp, lấy tiền của người sau trả tiền cho người trước, của người tham gia trả cho họ.

Giấy chứng nhận cổ phiếu nội bộ của Công ty Thái Tuấn khi chiêu dụ nhà đầu tư.

Một nhóm nhà đầu tư tại TP.Đà Nẵng cũng phản ánh về những dấu hiệu lừa đảo của Cty Thái Tuấn và ông Vũ Đức Tĩnh. Bà Nguyễn Thị L. (ngụ quận Hải Châu) và những người khác thu gom tiền của nhiều người ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định khoảng hơn 5 tỷ đồng nộp cho Cty Thái Tuấn (văn phòng tại Đà Nẵng). Cuối năm 2017, văn phòng này đột ngột đóng cửa thì mọi người liên lạc để đòi lại tiền nhưng bất thành.

Giữa năm 2018, hàng loạt người đân các địa phương tố cáo Cty Thái Tuấn, mọi người đến cơ quan chức năng cầu cứu. Các nhà đầu tư lâm cảnh bi thảm. Mọi người tìm đến trụ sở ở TP.HCM thì bị bảo vệ đe dọa. Trao đổi với báo chí, các nạn nhân đề nghị xin giấu tên vì sợ Cty Thái Tuấn đe dọa, “xử”.

Trong các bản hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh, Cty Thái Tuấn đưa ra nhiều điều khoản “trói buộc” khách hàng: từ chối làm việc với những cá nhân, tổ chức không liên quan, xử lý đến cùng những trường hợp không hợp tác kinh doanh, làm đơn kiện, đơn tố cáo nặc danh với cơ quan chức năng... Vì thế, người phản ánh, tố cáo sợ bị trả thù.

Hàng loạt đơn thư phản ánh Công ty Thái Tuấn lừa đảo.

Thái Tuấn và ông Vũ Đức Tĩnh là ai?

Cty Thái Tuấn do ông Vũ Đức Tĩnh (SN 1981, HKTT xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) làm giám đốc. Cty Thái Tuấn đã trải qua 12 lần cấp đổi giấy phép đăng ký kinh doanh, lần mới đây nhất do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 26-6-2017, doanh nghiệp này có trụ sở tại TP.HCM.

Theo các tài liệu thu thập được thì ông Vũ Đức Tĩnh từng bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (PC46 – Đ9) ra thông báo truy tìm vào năm 2012 để phục vụ công tác điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin công an truy tìm ông Vũ Đức Tĩnh vào năm 2012

Sau đó, Tĩnh cùng những người khác lập ra Cty Thái Tuấn với vốn điều lệ 8 tỷ đồng, gồm nhiều cổ đông. Ngày 15-12-2014, Cty Thái Tuấn phát hành cả cổ phiếu nội bộ với mệnh giá 50 nghìn đồng/cổ phiếu. Mặc dù là Cty TNHH nhưng Cty Thái Tuấn lại thành lập Hội đồng cổ đông là trái quy định vì điều này chỉ áp dụng cho Cty cổ phần.

Thời gian qua, hàng loạt nạn nhân, nhà đầu tư ở các địa phương phản ánh, tố cáo Cty Thái Tuấn có hành vi lừa đảo. Rất nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải sự việc. Cty Thái Tuấn và cá nhân ông Vũ Đức Tĩnh lại có những hành động kiểu "dằn mặt" các cơ quan báo chí.

Văn bản do ông Vũ Đức Tĩnh ký gửi Đài THVN với những lời lẽ hăm dọa giám đốc và cán bộ nhân viên của đài.

Điển hành, ngày 13-8-2018, Vũ Đức Tĩnh ký văn bản số 001/2018/SML-CV gửi Đài truyền hình Việt Nam, đề nghị kênh VTV9 "đính chính thông tin" với những lời lẽ hăm dọa lãnh đạo và cán bộ nhân viên của đài...

Bình luận (0)

Lên đầu trang