Mua bảo hiểm trị giá 600 triệu, xe gặp nạn phải sửa 310 triệu, bảo hiểm chỉ trả 100 triệu

Thứ Tư, 26/08/2020 16:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ông P.H.S (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mua bảo hiểm xe với giá trị 600 triệu đồng (bằng với giá trị chiếc xe). Xe bị tai nạn, thiệt hại được hãng xe xác định trên 310 triệu đồng, nhưng chỉ được công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường hơn 100 triệu đồng.

Đơn phản ánh của ông S. gửi Báo Công an TPHCM.

Trong đơn gửi Báo công an TPHCM điện tử, ông S. trình bày: Ngày 22-12-2018, ông có mua hợp đồng bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Cần Thơ (gọi tắt Bảo Việt Cần Thơ) với giá trị 600 triệu đồng. Đây là gói “bảo hiểm vàng” đối với toàn bộ hư hại của xe hiệu HILUX, BS: 65C-057... Thời hạn hợp đồng từ ngày 22-12-2018 đến ngày 22-12-2019.

Theo ông S, ngày 27-10-2019, tài xế của ông điều khiển xe đến địa bàn huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp thì xảy ra tai nạn dẫn đến hư hại xe rất nặng, nên buộc lòng phải nhờ xe chuyên dụng cẩu về Trung tâm bảo hành Toyota tại Cần Thơ để xem xét thiệt hại phát sinh và tiến hành sửa chữa. Vụ việc này cũng được báo với Bảo Việt Cần Thơ.

Qua kiểm tra, Trung tâm bảo hành Toyota báo toàn bộ thiệt hại phát sinh để sửa chữa từ vụ tai nạn đối với xe của ông S. là hơn 310 triệu đồng. Tuy nhiên, phía Bảo Việt Cần Thơ lại không đồng ý và chỉ chấp nhận bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng.

“Điều này là hoàn toàn vô lý, vì toàn bộ thiệt hại của tôi vẫn nằm trong ngưỡng cho phép của giá trị hợp đồng bảo hiểm mà hai bên đã giao kết” – ông S. bức xúc.

Do phương tiện di chuyển duy nhất của ông S. đến nay vẫn còn nằm trong Trung tâm bảo hành Toyota nên ông phải thuê phương tiện khác để đi lại, phục vụ công việc làm ăn với giá 15 triệu đồng/tháng.

Ông S. yêu cầu Công ty Bảo Việt Cần Thơ thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa theo bản báo giá của Trung tâm bảo hành Toyota, cùng với số tiền thuê phương tiện đi lại, thuê xe cẩu, với tổng chi phí gần 350 triệu đồng.

Chiếc xe của ông S. sau khi bị tai nạn hơn 9 tháng vẫn chưa được sửa chữa vì giữa khánh hàng và công ty bảo hiểm chưa có "tiếng nói chung".

Theo hợp đồng ký kết giữa Bảo Việt Cần Thơ và ông S., bên A (Bảo Việt Cần Thơ) có trách nhiệm xem xét và giải quyết bồi thường cho bên B (khách hàng) trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ bồi thường đầy đủ, hợp lệ và không kéo dài quá 30 ngày (trừ trường hợp phải xác minh hồ sơ)…

Liên quan vụ việc này, trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Thư, Trưởng phòng Giám định bồi thường xe cơ giới (Công ty Bảo Việt Cần Thơ) cho biết: Việc báo giá lần đầu so với giám định lại có sự chênh lệch giữa các hạng mục: sửa chữa hoặc thay mới. Do vậy chỉ đồng ý bồi thường theo giá đó, còn ông S. thì không chấp nhận. Từ sự không thống nhất về cách bồi thường nên ông S. đã kiện ra Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều.

Theo ông Thư, việc bồi thường phải căn cứ vào quy tắc, điều khoản bảo hiểm, vật chất xe. Vụ việc kéo dài đến nay hơn 9 tháng là do ban đầu công ty cũng thông báo cho ông S. biết về số tiền bồi thường, nhưng khách hàng không đồng ý, khiếu nại, khiếu kiện liên tục...

Bình luận (0)

Lên đầu trang