Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-8-2020

Thứ Sáu, 21/08/2020 21:44  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-8-2020.

* Mang nhiều án tích nhưng không ít kẻ vẫn “ngựa quen đường cũ”, không chịu sửa sai để trở thành công dân tốt. Hậu quả là án chồng thêm án, chỉ cần một hành vi phạm pháp nhỏ, các đối tượng đã sẵn tiền án phải trả giá đắt bằng những tháng ngày mỏi mòn ngóng đợi bình minh sau song sắt (Bài Mang nhiều án tích vẫn quen tay trộm cắp).

* Qua mạng xã hội, người đàn ông ấy thông báo muốn bán xe và nhận được tin nhắn chạy đến thị trấn Long Thành, Đồng Nai gọi điện sẽ có người ra đón. Sau khi xem kỹ, khách đồng ý và bảo anh này khi có người khác đến hỏi thì cứ nói là bán cao hơn mức giá đưa ra 2 triệu đồng. Nghĩ khách muốn hưởng chênh lệch là chuyện bình thường, chủ xe đồng ý. Sau đó, người mua mượn chìa khóa cùng giấy chứng nhận đăng ký xe đi làm giấy tờ rồi “hô biến”, lúc này khổ chủ mới tá hỏa biết bị lừa liền trình báo công an (Bài Dàn cảnh lừa người bán xe máy).

* Thời gian gần đây, một số tỉnh miền Tây xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản. Theo người dân trình báo, chỉ sau một đêm ngủ dậy, cửa nhà họ đã bị kẻ gian mở khóa, khoắng đi rất nhiều đồ đạc. Các đối tượng còn đột nhập khu nhà trọ dành cho công nhân, sinh viên, lấy hết những gì giá trị. Điểm đáng chú ý là sau khi thực hiện các vụ trộm ở Tiền Giang, chúng thay đổi ngay địa bàn hoạt động sang tỉnh khác nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra (Bài Lập băng trộm để có tiền mua ma túy).

* Sau khi có thai với chủ và bị ép phá để ông này kết hôn với người khác, nữ trợ lý quyết tâm trả thù bằng nhiều cách, cả thuê người yểm bùa, nhưng không thành. Cuối cùng, ả lên kế hoạch chi tiết: vào vai nhân viên thuế vụ để có thể dễ dàng tiếp cận nạn nhân tại nhà và ra tay (Bài Vào vai viên chức truy thu thuế để gây án).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Báo động tình trạng vận chuyển ma túy qua biên giới Tây Nam; Cần lật mặt những kẻ xuyên tạc các trường đại học ở Đà Nẵng; Phá đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao; Truy nã nhân viên chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng; Công nghệ giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua đại dịch; Đi câu cá, hai người chết, hai người mất tích; Kịp thời ngăn chặn hai nhóm hỗn chiến; Giả chữ ký của Thủ tướng để lừa đảo; Tạm giữ 6 tấn heo sống nhập lậu từ Campuchia về; Vụ “Cụ bà gần 80 tuổi bị buộc trả món nợ hơn 5 tỷ đồng: Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre nói gì?; Chuyện hàng tuần: Kinh doanh kiểu... Nhắng nướng; Văn hóa - Sáng tác: Cục máu đông; Chuyện lương của huấn luyện viên Park Hang seo; Trợ lý Câu lạc bộ TPHCM bị phạt nặng vì công kích trưởng ban trọng tài; Giới thiệu điện ảnh Pháp cổ điển và hiện đại tại Việt Nam; Vpop tháng 8 và sự trở lại gương mặt top; Điều gì xảy ra nếu nợ Mỹ trở thành vũ khí trong thương chiến Mỹ - Trung?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang