Nội dung Báo CATP ngày 11-9-2017: Kỳ lạ “bộ lạc” ngủ ngồi

Chủ Nhật, 10/09/2017 19:51  | Ban Biên tập

|

Đan Lai là tộc người thiểu số của Việt Nam sống ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tộc người này từng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nghèo đói, lạc hậu và nạn hôn nhân cận huyết thống. Để bảo tồn và hồi sinh, chính quyền các cấp nơi đây đã có nhiều biện pháp để tộc người này phát triển.

* Xã Đắk R’Măng (H.Đắk Glong, Đắk Nông) vốn là miền sơn cước nghèo hẻo lánh, quanh năm người dân chỉ biết đến ruộng vườn. Cho đến một ngày, vụ án mạng động trời xảy ra giữa đêm khuya khiến cả vùng quê xôn xao. Theo lời khai, có khoảng 7 thanh niên mang theo hung khí xông vào nhà đoạt mạng người xấu số. Thế nhưng, sau 8 giờ tích cực điều tra, CA Đắk Nông đã vạch trần bộ mặt của kẻ thủ ác. (Bài Kịch bản đoạt mạng người của hai ả đàn bà ma quái).

* Đan Lai là tộc người thiểu số của Việt Nam sống ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tộc người này từng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nghèo đói, lạc hậu và nạn hôn nhân cận huyết thống. Để bảo tồn và hồi sinh, chính quyền các cấp nơi đây đã có nhiều biện pháp để tộc người này phát triển. Thế nhưng hiện nay, Đan Lai vẫn đang loay hoay như “bộ lạc” giữa đại ngàn... (Bài Kỳ lạ “bộ lạc” ngủ ngồi).

* Với tay nghề sẵn có, Trần Văn Hoa (SN 1975, trú khu 1, xã Tùng Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã dẫn dắt đồng bọn gây ra hàng loạt vụ trộm cắp hộp đen các loại máy xúc tại địa bàn và các tỉnh lân cận, gây thiệt hại hơn nửa tỷ đồng. Thủ đoạn của băng nhóm này là sau khi xác định được vị trí, cả bọn chờ đến trời tối sẽ mang theo dao nhọn, kéo và tuốc-nơ-vít để ra tay. (Bài Gã thợ máy cầm đầu băng trộm hộp đen liên tỉnh).

* Những dòng sông tại Hà Tĩnh như Ngàn Phố (H. Hương Sơn), Ngàn Sâu (H. Hương Khê) đang ngày đêm bị nạn “cát tặc” hoành hành. Các điểm khai thác cát trái phép cũng “mọc lên như nấm sau mưa” và ngang nhiên tồn tại. Bên cạnh đó, nhiều điểm khai thác cát trái phép mọc lên san sát, công khai “rút ruột” lòng sông khiến hai bên bờ sạt lở, đất đai sản xuất nông nghiệp của người dân bị thu hẹp dần. (Bài “Cát tặc” đua nhau “rút ruột” các sông ở Hà Tĩnh).

* Để hoạt động cờ bạc trá hình, khu vui chơi giải trí TV Thái Dương (P5Q11) cho con bạc ăn thua bằng tiền qua các trò chơi điện tử nhưng khéo léo ngụy trang bằng cách sử dụng “thẻ từ và phiếu gởi điểm” thay cho tiền mặt để đối phó với cơ quan chức năng. Tụ điểm tệ nạn này vừa bị Phòng CSHS phối hợp với Thanh tra Sở văn hóa thể thao TPHCM và CAQ11 bắt quả tang. (Bài Phá ổ cờ bạc trá hình trong tiệm game bắn cá).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Những bê bối để đời trong giới chính trị gia Mỹ; Ám ảnh mang tên “tình cũ”; Lập dự án rau sạch ở An Giang: Nhiều hộ dân không đồng tình vì cho rằng bất hợp lý; Rước họa khi làm đẹp cho… tóc; Nam sinh ghẹo gái, bảo vệ trường chết tức tưởi; 2 đối tượng mang theo súng và ma túy; Bắt kẻ tàng trữ súng; Truy tìm nhóm côn đồ đập phá xe giường nằm; Tên trộm vô gia cư gây án hàng loạt; Giết vợ rồi bỏ trốn; Màn kịch đoạt tiền ngân hàng; Đòi nợ bằng chiêu bẩn; Nước Mỹ kỷ niệm sự kiện 11-9 trong nỗi lo thiên tai; “Binh hùng tướng mạnh” không bằng nhà báo điều tra?; Nhiều công trình người dân TPHCM mong chờ: Vì sao vẫn dậm chân tại chỗ?; Xu hướng truyền hình giáo dục tri thức; TPHCM: Sắp ó thêm một đường sách tại quận 7; Khởi tố người phụ nữ ranh ma; Bình Dương: nhiều kẻ trộm cướp “chuyên nghiệp” sa lưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang