Nội dung Báo CATP ngày 15-5-2018: Khóa tay băng cướp manh động

Thứ Hai, 14/05/2018 21:13  | Ban Biên tập

|

Ngày 14-5, cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt được băng tội phạm chuyên sử dụng mã tấu khống chế người đi đường cướp tài sản. Bước đầu đấu tranh, bọn chúng khai chính là thủ phạm đã thực hiện hàng loạt vụ cướp gần đây tại TP. Biên Hòa và một số vùng lân cận.

* Vụ án từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Bến Tre. Dù đã có ba vợ, nhưng Phạm Đức Nguyên (tự Sáu Biên, SN 1956, ngụ ấp Thạnh Thọ, xã Bảo Thạnh, H. Ba Tri, Bến Tre) vẫn muốn kiếm thêm “niềm vui” mới. Và rồi chỉ vì cơn ghen nhất thời, kẻ đa tình đã ra tay đoạt mạng người yêu. Chưa dừng lại, hung thủ nhẫn tâm sát hại cả hai trẻ nhỏ con của nạn nhân để bịt đầu mối. (Bài Kẻ cuồng sát ba mạng người lĩnh án tử).

* Ngày 14-5, cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt được băng tội phạm chuyên sử dụng mã tấu khống chế người đi đường cướp tài sản. Bước đầu đấu tranh, bọn chúng khai chính là thủ phạm đã thực hiện hàng loạt vụ cướp gần đây tại TP. Biên Hòa và một số vùng lân cận. Ngoài ra, chúng còn trà trộn vào các khu công nghiệp khống chế công nhân cướp xe máy giữa đêm khuya. (Bài Khóa tay băng cướp manh động).

* Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, các đối tượng cho vay tiền với lãi suất cao. Đến hạn, con nợ không có tiền trả sẽ bị chúng hăm dọa, đánh đập. Trước thái độ hung hăng của chủ nợ, một số người phải lén lút bỏ xứ ra đi. Sau khi xác minh, Công an TP. Cần Thơ phát hiện bọn cho vay nặng lãi chủ yếu từ nơi khác đến như: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa… Do kiếm sống trên mồ hôi nước mắt của người khác nên chúng bất chấp mọi thủ đoạn. (Bài Bắt giữ hàng chục đối tượng cho vay nặng lãi)

* Gần đây, nhiều người chuyển tiền bằng hình thức internet banking (ngân hàng điện tử) bị mất tiền oan. Điều đáng nói, tiền trong tài khoản vẫn bị trừ nhưng lại không đến được tài khoản người nhận. Thấy bất thường, các bị hại liền thông báo cho ngân hàng chủ thì phát hiện nhiều website giả mạo tên miền nhằm lừa đảo khách hàng. (Bài Lừa đảo bằng tên miền ngân hàng giả).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ngôi làng “ba không, một thiếu”; Bình Dương: Dân kêu trời vì giá bồi thường quá rẻ; Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ: Lập quỹ khen thưởng và phúc lợi sai quy định hơn 6,5 tỷ đồng; Vì sao Bí thư huyện ủy Tri Tôn bị kỷ luật?; Bắt nhanh tên cướp, xâm hại trẻ em; Chồng thiệt mạng khi bơi ra biển cứu vợ mới cưới; Một phụ nữ tử vong nghi té xuống hồ bơi; Tập huấn đưa tin về nạn buôn bán người; Làn sóng cả gia đình tấn công liều chết ở Indonesia: Huy động quân đội tăng cường an ninh; Phẫu thuật lấy khối u khổng lồ nhất Việt Nam từ một phụ nữ; Ghi nhận từ một quầy hàng cũ từ thiện ở vùng biên; Liên quan đến vụ trộm tài sản gây chấn động dư luận tại Q3 khiến 5 “hiệp sĩ” thương vong: Công an đang ráo riết truy bắt nhóm sát thủ cực kỳ manh động; Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây đánh bạc, thu gần 700 triệu đồng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang