'Xóa sổ' trung tâm tiếng Anh, phạt giáo viên mắng học viên 'mặt lợn'

Thứ Ba, 08/05/2018 21:28  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Ngày 8-5, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 6-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của các báo về giáo viên của MST English chửi mắng học viên trong video clip do bạn đọc cung cấp.

Màn đối đáp chợ búa giữa giáo viên và học viên trong clip.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GDĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra Sở GDĐT Hà Nội đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giám đốc Công ty MST (MST English), Hà Nội – người xuất hiện trong clip lăng mạ học viên là “mặt lợn”. Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Cụ thể, thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC ngày 8/5/2018 về việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Theo đó, xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt hai mươi triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt năm triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Bà Tuyến trả giá đắt sau lời lẽ phản cảm của mình

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Ban kiểm tra liên ngành các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Hà Đông, Hà Nội, có trách nhiệm giám sát việc chấp hành quyết định trên của Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Trước đó, báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Trước đó, dư luận xôn xao trước clip bà Tuyến với một học viên của trung tâm cãi nhau tay đôi với những lời lẽ gay gắt, tục tĩu. Thậm chí, bà Tuyến còn lăng mạ đối với học viên là “mặt lợn”.

Clip sau đó lan truyền chóng mặt thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Các bình luận chê trách cả cô và trò trong đoạn clip. Tuy nhiên, người trách học viên thì ít mà lên án về đạo đức, phát ngôn chợ búa của giáo viên là phần nhiều.

Công an làm việc với giáo viên chửi học viên là 'mặt lợn'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang