Giáo viên và học sinh thế này nói sao xã hội không bức xúc?

Chủ Nhật, 06/05/2018 08:25

|

(CAO) Sau khi lăng mạ, dùng lời lẽ thô tục với học viên xong, nữ giáo viên khẳng định chẳng ai hơn mình về tư cách dạy học và đuổi học viên không đóng tiền phạt ra ngoài.

Tối 5-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ giáo viên dạy tiếng Anh và một nam học viên liên tục dùng những lời lẽ thô tục để đấu khẩu với nhau.

Theo clip, nữ giáo viên yêu cầu nam học viên đóng 100.000đ tiền phạt vì không làm bài tập, anh này xin khất nhưng cô giáo không đồng ý. Nam học viên nói mong cô thông cảm, vì vừa học vừa làm còn nhiều khó khăn. Nhưng giáo viên vẫn kiên quyết: “Một là anh đóng tiền phạt, hai là lớp dừng lại tại đây, đây không phải lần đầu của anh”.

Không đồng ý với cách xử lý này, nam học viên cố gắng phân trần nhưng không được, sau đó anh này nói “Vào đây bị lừa đảo à?”.

Nữ giáo viên tức giận, xưng “mày – tao” và dùng những lời lẽ tục tĩu để mắng nam học viên, không những thế giáo viên này còn ví nam học viên với "con lợn". "Này, tao nói cho cái mặt mày biết, ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ con lợn thành con người được đâu. Như mày đ... bao giờ khá được. Tao không quan tâm đến cái gọi là tư cách, ở cái Việt Nam này, đ... có đứa nào hơn tao tư cách về việc dạy. Tao nói cho mày biết” - nữ giáo viên chỉ về phía học viên mắng.

Cuộc cãi vã giữa giáo viên tiếng Anh và học viên ngay tại lớp học gây sốt cộng đồng mạng từ đêm hôm qua. Ảnh cắt từ clip

Hơn nữa giáo viên này còn tự nhận ở Việt Nam không ai hơn mình về mặt tư cách trong việc dạy học. Đồng thời nhấn mạnh đây là sân chơi và luật chơi riêng của cô, học viên không nộp phạt theo quy định thì ra ngoài. Về phần mình nam học viên cũng đáp trả lại với thái độ kiên quyết, sau khi dọa sẽ kiện trung tâm, người này ném sách trước mặt giáo viên và bỏ về.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra tại Trung tâm dạy tiếng Anh MST ở Hà Nội. cũng theo thông tin trên wsbsite của trung tâm, cô giáo trong clip là N.K.T, người này thường có clip dạy tiếng Anh đăng tải trên Youtobe. Cô N.K.T. được giới thiệu trong các clip này là Giám đốc chuyên môn của trung tâm.

Sau khi xuất hiện, clip đã tạo ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến trái chiều nhau. Đơn cử như facebooker Nguyễn Nam cho rằng, với tư cách là một giáo viên, dù có chuyện gì xảy ra cũng không nên dùng những lời lẽ tục tĩu như thế với học sinh. Không nên vì một phút nóng giận mà làm mất đi hình ảnh của một nghề quý.

Clip vụ việc (từ mạng xã hội):

Ngược lại theo facebooker Trần Tâm, đây là Trung tâm dạy tiếng Anh tư nhân, cô giáo có quyền đặt ra các nguyên tắc và mọi người phải tuân thủ theo. Nếu ai không hài lòng, có thể không theo từ đầu. “Nguyên tắc được đặt ra từ đầu, tại sao cậu học sinh kia không tuân thủ. Thêm nữa, học sinh không nên hỗn với cô giáo, dùng những lời lẽ đó với giáo viên là sai rồi”, người này bình luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang