Nội dung Báo CATP ngày 24-11-2017: Tín dụng đen “bóp cổ” đồng bào thiểu số

Thứ Năm, 23/11/2017 21:32  | Ban Biên tập

|

Ngoài cho vay với lãi suất “cắt cổ”, người nông dân (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số) ở Ia Pa và Krông Pa, tỉnh Gia Lai còn bị các chủ nợ ép bán nông sản với giá rẻ mạt.

* Với công nghệ làm giả sổ đỏ như thật, kẻ gian lợi dụng sự mất cảnh giác của nhiều người lừa đảo hàng tỉ đồng. Khi nạn nhân phát hiện ra thì đã muộn, kẻ lừa đảo cao chạy xa bay, còn mình phải “nuốt trái đắng”. Điều đáng nói là phương thức tiến hành của các đối tượng tinh vi đến mức cả công chứng viên lẫn ngân hàng đều bị qua mặt (Bài Lừa đảo bằng sổ đỏ giả).

* Không chỉ người tìm việc mới nơm nớp lo bị lừa, mà ngay cả phía tuyển dụng cũng khốn đốn khi gặp phải những “cao thủ” giở chiêu xin làm cộng tác viên ăn hoa hồng, sau khi lấy được lòng tin của người tuyển dụng đã giở trò trộm cắp, hoặc ôm hàng, không hẹn ngày thanh toán khiến không ít người méo mặt khi “bay” mất số tiền không nhỏ (Bài Sập bẫy cộng tác viên).

* Ngoài cho vay với lãi suất “cắt cổ”, người nông dân (chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số) ở Ia Pa và Krông Pa, tỉnh Gia Lai còn bị các chủ nợ ép bán nông sản với giá rẻ mạt. Trong khi đó, chính quyền địa phương dù rất lo lắng nhưng không thể ngăn chặn hiệu quả… (Bài Tín dụng đen “bóp cổ” đồng bào thiểu số).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hà Tĩnh: Dân biến tàu chở khách Bắc - Nam thành xe rác; Liên tiếp bắt 3 ôtô chở thuốc lá lậu; Ngôi chùa ven sông phập phồng lo sạt lở; Cặp song sinh vừa chào đời 8 ngày đã mồ côi mẹ; Lừa góp vốn, chiếm đoạt 8 tỷ đồng; Phá 2 vụ buôn thuốc lá lậu và vận chuyển tiền qua cửa khẩu biên giới; Bắt nữ cán bộ vỡ nợ hơn 55 tỷ đồng; Kẻ giết người, cướp tài sản đền tội; Hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật vì để mất rừng phòng hộ; Bị phát hiện chở gỗ lậu, tài xế xe tải bung cửa tháo chạy; Tuyên án vụ dùng ôtô tông chết người; Quan ngại Trung Quốc, Úc kêu gọi Mỹ tăng cường sự hiện diện ở châu Á;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang