Nội dung Báo CATP ngày 31-5-2018: Dàn cảnh lừa hàng loạt người giao hàng

Thứ Tư, 30/05/2018 20:34  | Ban Biên tập

|

Làm nghề giao hàng thuê, shipper ấy nhận được đơn hàng từ tài khoản Facebook có cái tên ấn tượng “Luis Phạm”. Đến chung cư Screc nhận gói hàng với đơn giá 320 ngàn đồng giao cho khách trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, shipper cẩn thận kiểm tra từ hai phía trước khi đi.

* Họ từng yêu nhau và có những ngày tháng hạnh phúc để cuộc tình “đơm hoa kết trái”, vậy mà chỉ trong giây phút bất đồng, người chồng, người cha tương lai đã phạm tội ác trời không dung, đất không tha. Sát hại người tình, hung thủ cũng tự tay bóp chết mầm sống do chính mình tạo ra, để rồi sau giây phút nóng giận là nỗi ân hận ám ảnh cả đời (Bài Mỗi lần ra tay đoạt hai sinh mạng).

* Làm nghề giao hàng thuê, shipper ấy nhận được đơn hàng từ tài khoản Facebook có cái tên ấn tượng “Luis Phạm”. Đến chung cư Screc nhận gói hàng với đơn giá 320 ngàn đồng giao cho khách trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, shipper cẩn thận kiểm tra từ hai phía trước khi đi. Tuy nhiên, khi đến đúng địa chỉ người nhận thì điện thoại của khách ngoài vùng phủ sóng, trong khi máy của Luis Phạm cũng “ò…í.. e”. Nghi có điều bất thường, anh ship mở gói hàng ra thì phát hiện bên trong chỉ có các vỏ bao thuốc lá nhàu nhĩ (Bài Dàn cảnh lừa hàng loạt người giao hàng).

* Những năm gần đây, tình trạng buôn người đã thu về siêu lợi nhuận, chỉ đứng sau kinh doanh vũ khí và ma túy. Các đối tượng ngụy trang dưới nhiều vỏ bọc khác nhau, tìm cách lừa gạt, ép buộc đưa người trái phép vượt biên giới nhằm bóc lột tình dục và sức khỏe. Ngoài phụ nữ, trẻ em, loại tội phạm này còn “săn” cả đàn ông, người khuyết tật, tâm thần… để sang tay, thu lợi (Bài Nạn buôn bán người xuyên quốc gia: Thiên đường không lối thoát - kỳ 1: Những cuộc tháo chạy lúc bình minh).

* Trong lúc tuần tra, tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên dắt chiếc xe máy Piaggio trên đường Lê Văn Sỹ, P13Q3 có biểu hiện nghi vấn liền yêu cầu kiểm tra. Khi thấy công an, mặt đối tượng đột nhiên biến sắc. Kiểm tra cốp xe, tổ công tác phát hiện có 1 ba lô màu xanh chứa ví da nâu, bộ giũa móng, thẻ ngân hàng mang tên Ngô Quốc Đạt, 4 chìa khóa xe các loại, bộ ốc vít, dao xếp, đoản cùng nhiều vật dụng khác. Tiếp tục kiểm tra, lực lượng tuần tra thu thêm ví tiền có 14 triệu đồng, nhiều giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô và CMND mang tên người khác cùng gói nylon chứa ma túy. Điều đáng nói, tất cả đều là tang vật 3 vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn Q.Phú Nhuận do đối tượng thực hiện (Bài Bí mật trong cốp xe Piaggio).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quảng Nam: xôn xao chuyện anh vợ, em rể cùng giữ chức phó bí thư huyện; Xét xử vụ án siêu lừa Huyền Như: Tòa bác kháng cáo đòi VietinBank phải trả hơn 1.000 tỷ đồng; Một thanh niên tẩm xăng tự thiêu; Bắt đối tượng tàng trữ 7 gói ma túy đá; Hỗn chiến trong quán ăn đêm; Hành lang pháp lý mới trong quản lý bán hàng đa cấp; Tạm giữ hình sự đối tượng chế tạo, mua bán vũ khí quân dụng; Phá vụ án mua bán trái phép chất ma túy; Đông Nhi đại diện Việt Nam dự Đại nhạc hội ASEAN ở Nhật Bản; Phim ly kỳ hồi hộp: Tìm lối đi riêng; Tình người trên sân cỏ V- League; Argentina và hội chứng phụ thuộc Messi; Khi Mỹ lấy dấu vân tay cha mẹ trẻ nhập cư;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang