Nội dung chính báo CATP ngày 17-5-2018: Đủ kiểu “rút ruột” tài sản công

Thứ Tư, 16/05/2018 20:26  | Ban Biên tập

|

(CAO) Không có việc làm, đối tượng thường lang thang vào các hẻm trên địa bàn để giết thời gian và gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch), thường xuyên lai vãng trong khu vực để bán ma túy. 

Từ khi biết nhau, cả hai nảy sinh ý định mua bán ma túy trái phép để có tiền ăn xài (Bài Phi vụ bất thành).

Những năm qua, việc Nhà nước cổ phần hóa, thoái vốn tại nhiều doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, nhiều hình thức đầu tư như BT, BOT, TPP cũng tạo sân chơi để các doanh nghiệp chia sẻ gánh nặng xây dựng cơ bản…

Song trên thực tế vẫn còn khá nhiều vụ việc cổ phần hóa có dấu hiệu “rút ruột”, hạ thấp giá trị doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa để thâu tóm cổ phần, biến của chung thành của riêng thông qua hình thức định giá thấp nhiều tài sản công như giá trị đất đai, tài sản của DN hoặc tìm cách móc ngoặc, bắt tay với tư nhân để chiếm đoạt doanh nghiệp của Nhà nước với giá rẻ mạt… (Bài Đủ kiểu “rút ruột” tài sản công).

Đã quá giờ ăn trưa từ lâu mà người chủ cơ sở massage ấy vẫn nằm li bì trong phòng ngủ. Nghe con gái lay gọi hồi lâu, bà mới gắng gượng ngồi lên nhưng vẫn chưa tỉnh, hết ngáp ngắn lại ngáp dài. Ngồi thẫn thờ trên giường một hồi lâu, bà hướng ánh nhìn đờ đẫn vào chiếc gối dùng kê đầu nằm, không hiểu sao bị rách một đường dài. Theo phản xạ tự nhiên, bà thò tay vào trong lấy chiếc bóp da ra xem thì phát hiện toàn bộ số tiền hơn 20 triệu đồng đã “mọc cánh”… (Bài Bí mật trong ly sữa).

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội có nhiều người rao bán xe giá rẻ hơn so với thị trường rất nhiều. Những phương tiện này thường được chủ nhân chụp ảnh trông rất bắt mắt. Nhiều người vì muốn sở hữu chiếc xe đẹp nhưng giá rẻ đã lãnh hậu quả tiền mất tật mang, tưởng rẻ hóa ra lại đắt, thậm chí còn vướng vào các vụ việc phi pháp (Bài Mất tài sản vì ham rẻ).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xem xét nhập tịch cho người Việt Nam di cư tự do hồi hương; Xét xử vụ chạy thận làm 8 người tử vong: Lập biên bản khống để thoát tội; Phát hiện một thi thể trôi dạt trên biển; Ôtô tông xe tải, bốn người thương vong; Hai vụ sét đánh khiến 3 người thiệt mạng; Nữ hành khách mang ngoại tệ lậu xuất cảnh; Sập sàn bê-tông, 4 người thương vong; Điều trị thành công cho cụ bà 101 tuổi gãy xương đùi; Lập tổ bảo vệ, ngăn chặn “chảy máu” rừng; Phá đường dây mua bán, tàng trữ động vật hoang dã; Nỗ lực tìm kiếm phượt thủ mất tích nhiều ngày; Sống trong nỗi lo tường nứt, nhà đổ; Tiếp viên mặc bikini múa khiêu dâm trong quán karaoke không phép; Bắt cặp đôi chuyên bán ma túy cho công nhân; Phát hiện thi thể trôi dạt trên biển; Xóa tụ điểm ma túy ở vùng biên; Tài xế giết giám đốc doanh nghiệp ra đầu thú; Mang xăng giết chủ quán cà phê; Hình sự đặc nhiệm khóa tay giật dọc; Dùng hóa chất tẩy trắng nội tạng bò; Nga vẫn tiếp tục phát triển vũ khí…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang