Nội dung chính báo CATP ngày 17-8-2015

Chủ Nhật, 16/08/2015 18:27  | Ban Biên Tập

|

Nội dung báo ngày 17-8, ngoài những thông tin trong nước hấp dẫn như: “Hiệp sĩ” bắt trộm; Kẻ giấu mặt; Trộm nhầm xe gắn thiết bị định vị; Vụ “Xây cầu vào… nhà chủ tịch xã?” còn có nhiều tin nóng quốc tế khác.

* Sau thời gian nắm tình hình, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM phát hiện một nhóm đối tượng từ Đồng Nai, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh liên kết tổ chức sòng bạc dưới hình thức lắc tài xỉu ăn tiền nên đề xuất Ban chỉ huy lên kế hoạch triệt phá. Đây là sòng bạc di động, thường thay đổi địa điểm hoạt động, có phương thức, thủ đoạn đối phó với công an rất tinh vi. (Bài Đánh úp hai sòng bạc cực lớn).

* Ngoài tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt ôtô của một người dân đem đi cầm, Đinh Công Hanh (SN 1978, ngụ TP. Thái Bình) đã từng thành lập công ty vận tải biển. Do thiếu nợ ngân hàng và thua lỗ trong làm ăn, hắn bỏ trốn sang Campuchia học nghề cắt tóc nhưng sau đó về TPHCM chạy xe ôm, làm công nhân… Những tưởng tá túc nhà người bạn cùng quê sẽ được sống yên ổn, nào ngờ vừa chân ướt chân ráo đến nơi hắn đã bị công an bắt giữ. (Bài Kẻ trốn truy nã bị bắt vì nghiện cờ tướng).

* Mùa mưa năm nay, Cà Mau lại tiếp tục cuống cuồng hộ đê. Trung tuần tháng 6-2015, thông tin đê biển tây sạt lở đã được ngành nông nghiệp cảnh báo là nghiêm trọng. Địa phương phải huy động lực lượng địa phương để hộ đê khẩn cấp. Vì sao tình trạng này cứ diễn ra gần 10 năm qua với mức độ ngày càng lớn, tốn kém ngày càng một nhiều hơn? (Bài Bi hài hộ đê cho biển Tây Nam).

* Bữa cơm đầu tiên sau 3 ngày phải bóc thân cây chuối lấy lõi làm thức ăn và đêm đầu tiên được ngủ trong… nhà, dù là trại tạm giam, thì đối với Đặng Văn Hùng (SN 1989, ngụ Yên Bái) – thủ phạm vụ thảm án sát hại 4 người trong một gia đình vừa bị bắt giữ - cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Sau một đêm ngủ li bì, hắn đã khai báo thành khẩn và đặc biệt tỏ ra lo lắng cho người tình. (Bài Vụ bốn người trong một gia đình bị giết ở Yên Bái: Đêm đầu tiên trong trại giam của Đặng Văn Hùng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Hiệp sĩ” bắt trộm; Kẻ giấu mặt; Trộm nhầm xe gắn thiết bị định vị; Vụ “Xây cầu vào… nhà chủ tịch xã?”: Tổng cục đường bộ trực tiếp kiểm tra; Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vì sao nghi phạm thứ 3 không tố giác âm mưu gây án?; Tạm giữ 2.200 lít dầu sử dụng cho hàng không; Công an tỉnh Quảng Nam: Phá chuyên án buôn bán, tàng trữ hàng tấn thuốc nổ; Hậu vụ nổ ở Thiên Tân: Nhiều câu hỏi vẫn bỏ ngỏ; Châu Phi và tái khẳng định vị thế của Nga; Mỹ: Bắt bốn người gốc Việt vì tội lừa đảo và trộm cắp; Giết người gây tai nạn trên đường trốn chạy; Bắt hai cha con trốn truy nã; Người Sài Gòn lại “lội sông” sau cơn mưa; Vì sao em bỏ mái trường?; Khóa xích vào cổ để… dạy con: Người bố hứa sẽ không tái phạm; Bắt kẻ vận chuyển 60.000 viên hồng phiến; Phát hiện hơn 40kg vảy tê tê châu Phi; Đài, bia tưởng niệm: Không chỉ là di tích lịch sử; Nói không với thông tin câu khách …

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang