Xác định khu vực ưu tiên tuyển sinh vào các trường CAND

Thứ Sáu, 14/08/2015 17:00  | Mai Loan

|

(CAO) Theo phản ánh của công an địa phương, trước kỳ thi THPT Quốc gia, công an địa phương đã phối hợp với Sở GD-ĐT địa phương xác định khu vực ưu tiên cho thí sinh là học sinh phổ thông theo phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia của Bộ GD-ĐT. Sau khi có kết quả thi, cùng một thí sinh nhưng phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia lại xác định khu vực ưu tiên khác trước đây.

Các thí sinh có sự điều chỉnh về khu vực ưu tiên đều thuộc diện thí sinh được hưởng ưu tiên theo hộ khẩu thường trú.

Tổng cục III đã trao đổi với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) được đề nghị thực hiện theo quy định ưu tiên về khu vực được cập nhật trong phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia năm 2015 của Bộ GD-ĐT.

Giáo viên và học viên Học viện Cảnh sát nhân dân - Ảnh: Hoàng Yến

Để kịp thời thực hiện quy định mới của Bộ GD-ĐT, Tổng cục III đề nghị công an địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát, điều chỉnh khu vực ưu tiên của thí sinh cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại: các xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã thuộc Chương trình 135... theo khu vực ưu tiên được xác định tại phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia của Bộ GD-ĐT.

Học sinh có hộ khẩu thường trú tại KV1 được hưởng ưu tiên khu vực là KV1 khi học tại trường mà trường đó thuộc huyện, thị xã hoặc cấp hành chính tương đương có xã thuộc KV1, không tính xã học sinh cư trú và xã có trường học sinh đó theo học có cùng thuộc trong một huyện, thị xã hay cấp hành chính tương đương hay không.

Các học viện, trường đại học Công an nhân dân (CAND) tiếp nhận danh sách điều chỉnh từ địa phương, kiểm tra, cập nhật vào phần mềm trước khi xây dựng phương án điểm để đảm bảo tránh nhầm lẫn, sai sót.

Bình luận (0)

Lên đầu trang