Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 19-4-2021

Chủ Nhật, 18/04/2021 12:17

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 19-4-2021.

* Tình trạng đầu tư ồ ạt phát triển bất động sản diễn ra tại một số khu vực ở TPHCM và một số tỉnh vùng ven, trong khi nhiều khu vực khác có tiềm năng lại chưa được chú ý, dẫn tới tình trạng mất cân bằng phát triển các khu đô thị vệ tinh đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ phá vỡ quy hoạch chung. Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng TPHCM và hạ tầng kết nối các tỉnh, thành xung quanh cũng đang phát triển thiếu đồng bộ, ngày càng xuất hiện sự quá tải cũng đang là yếu tố kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và thị trường bất động sản nói riêng... (Bài Quy hoạch vùng TPHCM: Phải kiểm soát phát triển đô thị dàn trải).

* Khoảng 9 giờ 50 tối 16-4-2021, một thanh niên lái xe máy trên Đường 458 (xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM) với tốc độ cao, đến trước nhà số 74 thì tông trực diện vào ôtô đang lưu thông chiều ngược lại. Tài xế ôtô không kịp xử lý, xe máy văng xuống đường, người điều khiển tử vong tại chỗ. Người dân xung quanh chạy đến, thấy nạn nhân có vết đâm ở bụng nên nghi ngờ, báo công an. Nghi đây là vụ tự sát nên đơn vị báo cáo Công an TPHCM để phối hợp điều tra... (Bài Nam thanh niên sát hại bạn gái rồi tông xe tự sát).

* Biết cụ bà ấy sống đơn chiếc, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, một phụ nữ lạ mặt đến nhà tự xưng “cán bộ nhà nước”, thông báo chồng cụ có công với cách mạng nên cụ sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà. Tuy nhiên, để nhận được số tiền trên, cụ phải nộp “kinh phí” 30 triệu và “thay đồ đẹp” để “đoàn công tác” xuống chụp hình. Lợi dụng lúc cụ bà quay vào phòng, nữ “cán bộ” đã lấy trộm 9 triệu đồng, 5 chỉ vàng 24K và 0,9 chỉ vàng 18K sau đó “hô biến” (Bài Nữ “cán bộ” lừa cụ già để trộm tiền).

* Người đàn ông ấy trở về nhà vào buổi chiều muộn, phát hiện dấu hiệu bất thường: cửa chính căn nhà cài chốt bên trong, gõ cửa và gọi nhiều lần nhưng không nghe động tĩnh gì, khi ông phá cửa vào đã thấy người vợ tử vong trong gian bếp, có nhiều vết đâm vào vùng cổ, bụng, hông, lưng, đùi, nền nhà có dấu vết tẩy rửa máu, đôi bông tai bằng vàng, điện thoại di động và tiền trong ví nạn nhân đã biến mất. Rà soát, sàng lọc mối quan hệ sinh hoạt của hàng chục đối tượng hình sự nhưng không phát hiện nghi can. Trong khi đó, một người dân ở gần hiện trường vụ án cho biết đã nhìn thấy con út của nạn nhân từng bị đưa vào trường giáo dưỡng đã trở về nhà cùng một nam thanh niên vào sáng sớm ngày xảy ra án mạng, sau đó biến mất... (Bài Đề nghị truy tố nghịch tử về tội giết người, cướp tài sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Bị ung thư không có tiền xạ trị; Công an thông tin về việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử tới người dân; Bắt quả tang 45 đối tượng đá gà ăn tiền; Cả trăm người bao vây khu rừng, bắt đối tượng truy nã; Tên cướp manh động; Xóa ổ ma túy liên tỉnh của Phi “bờm”; Công an xác định chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội không bỏ trốn; Nghi án bé gái bị hiếp dâm , bóp cổ tới chết; Bắt đối tượng vận chuyển 11kg ma túy vào Nam tiêu thụ; Khởi tố nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cắt trộm dây điện; Phát hiện hơn 100 dân chơi dương tính với chất ma túy trong quán bar; Lừa bán xe để cướp tiền của người mua; Đối tượng truy nã bị bắt khi đang nhậu ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng chuyên đập vỡ kính ôtô để trộm tài sản; “Ma men” chống người thi hành công vụ; Bắt tên cướp tài sản của người đi đường; Khi số người chết vì Covid-19 trên toàn cầu vượt quá 3 triệu: Khủng hoảng trầm trọng thêm ở Brazil và Ấn Độ...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang