Nội dung chính báo CATP ngày 19-7-2018: Những chiếc bóng âm thầm sau mỗi chiến công

Thứ Tư, 18/07/2018 20:57  | Ban Biên tập

|

(CAO) Khi xảy ra trò đùa ác ý từ cộng đồng mạng nhằm vào các nghệ sĩ Việt trong thời gian qua, bằng việc đăng tải và lan truyền thông tin về nhiều nghệ sĩ đã qua đời khiến bản thân người trong cuộc, thân nhân và fan hết sức lo lắng, bức xúc.

Trò đùa quái dị này khiến nhiều sao Việt khốn đốn nhưng lại trở thành "miếng mồi ngon" để cư dân mạng lợi dụng kiếm tiền quảng cáo… (Bài Tung tin đồn nghệ sĩ qua đời: “Trò đùa” ác ý trên mạng xã hội gây bức xúc)

Sử dụng nhiều tài khoản Facebook “Trương Louis”, “Louis Phạm” và “Tí Long” để đăng trên “shipper Sài Gòn” cần tìm người giao hàng trên địa bàn TPHCM, nhưng sau khi nhân viên thỏa thuận giá trị gói hàng, giá giao qua tin nhắn, đối tượng sẽ hẹn đến trước chung cư đồng thời cung cấp hàng giả (toàn giấy vụn, quần áo cũ) cùng địa chỉ, số điện thoại của người nhận. Để đánh lạc hướng, khi nhân viên gọi đến kiểm tra thì cũng chính tên này giả giọng xác nhận. Chỉ đến khi shipper đến tận nơi mới phát hiện địa chỉ không có thực… (Bài Shipper nào là nạn nhân của gã lừa đảo này?).

Khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra hành chính do nghi trộm cắp, hai đối tượng chẳng những không chấp hành, còn dùng bình xịt hơi cay và mã tấu chống trả lại. Sau đó, chúng chạy bộ đến đường D1, dùng mã tấu cướp chiếc xe máy của một cô gái đang đi trên đường bỏ chạy về hướng Q.Gò Vấp, nhưng không thể thoát lưới pháp luật (Bài Hai trong nhóm đối tượng chém người, cướp xe mở đường tẩu thoát sa lưới).

Những đòn cân não, những pha đấu võ, đấu súng nghẹt thở giữa tội phạm và lực lượng công an được đưa lên các phương tiện truyền thông và nghệ thuật hóa trên màn ảnh khiến người dân thán phục “sao công an mình giỏi thế!”. Lời khen đó dành cho các trinh sát quả cảm và các điều tra viên lão luyện mà ít ai nghĩ tới những đóng góp âm thầm sau những chiến công của lực lượng cảnh sát Kỹ thuật Hình sự. Do đặc thù công việc, họ chẳng bao giờ xuất hiện công khai, chẳng bao giờ chịu nói về mình… (Bài Những chiếc bóng âm thầm sau mỗi chiến công).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tố kẻ giết người tình dã man tại KĐT Royal City; Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích”; Khởi tố đối tượng mạo danh người nhà lãnh đạo lừa đảo “chạy” vào trường công an; Cháu bé xấu số; Gã lái xe và ông lão mù; Truy bắt tên cướp đạp ngã 2 mẹ con xuống kênh; Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm về kết quả thi THPT bất thường tại Hà Giang; Giám đốc bị côn đồ chém dã man; Vào tù vì nghiện game bắn cá và ma túy; Xây dựng thành công chính phủ số ở Việt Nam; “Tiếu lâm tứ trụ nhí”; Miền “đồng dao” hướng về tuổi thơ; Đằng sau sự hướng Đông của EU…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang