Nội dung chính Báo CATP ngày 24-10-2017: Chuyện về chàng khổng lồ xứ Thanh

Thứ Hai, 23/10/2017 20:26  | Ban Biên tập

|

Sinh ra trong một gia đình bình thường về chiều cao và khó khăn về kinh tế, thế nhưng đến năm 13 tuổi, dù ăn uống kham khổ mà Trần Ngọc Tú (SN 1997, quê ở thôn Thiệu Thịnh, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) vẫn lớn nhanh như thổi.

* Không có gì trong tay nhưng lại muốn kiếm được nhiều tiền, Nguyễn Thanh Tùng (SN 1977) tự nhận là “trợ lý điều phối viên Liên hiệp quốc” kèm theo mối quan hệ rộng với các lãnh đạo cấp cao để lừa đảo. Sau khi được gã “tư vấn và hỗ trợ”, các doanh nghiệp, cá nhân muốn vay các gói ưu đãi tại Ngân hàng thế giới và tổ chức UNDP đã bị sập bẫy với số tiền hàng tỷ đồng. (Bài Sập bẫy “trợ lý điều phối viên Liên hiệp quốc”).

* Sinh ra trong một gia đình bình thường về chiều cao và khó khăn về kinh tế, thế nhưng đến năm 13 tuổi, dù ăn uống kham khổ mà Trần Ngọc Tú (SN 1997, quê ở thôn Thiệu Thịnh, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) vẫn lớn nhanh như thổi. Đang ở tuổi 20, nhưng anh đã cao tới 2,2 mét. Khi được hỏi về ước mơ, chàng thanh niên này lại cười buồn vì cho rằng càng to lớn càng gặp nhiều bất tiện... (Bài Chuyện về chàng khổng lồ xứ Thanh).

* Hơn chục năm nay, hàng trăm hộ dân ở thị trấn Mỹ Luông (H. Chợ Mới, tỉnh An Giang) hết sức khốn khổ trước việc ô nhiễm của bãi rác nằm cạnh khu dân cư. Mùa nắng, rác bị đốt khói bay mù mịt, còn mùa mưa rác bới tung lên khiến người dân chẳng một ngày ăn ngon ngủ yên. Quá bức xúc, họ đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng từ huyện đến tỉnh nhưng đến nay tình trạng ấy vẫn chưa được giải quyết. (Bài Hàng trăm hộ dân bị bãi rác “tra tấn”).

* Trong thời gian gần đây, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo qua mạng xã hội. Sau khi làm quen, chúng dùng thủ đoạn vô cùng tinh vi là mời họ hợp tác làm ăn rồi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào các tài khoản mà đối tượng gửi đến. Trong lúc thiếu suy nghĩ, nhiều người đã sập bẫy của bọn lừa đảo. Đến lúc họ sực tỉnh đi trình báo công an thì đã quá muộn. (Bài Mất tiền tỷ vì thiếu cảnh giác).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bi kịch sau vụ tai nạn giao thông; Cầu treo tiền tỷ vừa bàn giao đã te tua; Mới ra tù lại… xộ khám; Bị “chơi quê”, quay sang chém bạn; Trắng tay vì bán xe trên mạng; Phát hiện 5kg “hàng đá” trong thùng bột giặt; Hậu sụp đổ Raqqa và Marawi: Châu Á đối mặt với nhiều đe dọa mới; “Hiệp sĩ” đuổi bắt trộm như phim hành động; Đã mang 5 tiền án vẫn không “bỏ nghề”; Bắt 2 đối tượng “đua nóng” xe máy; Nạn kẹt xe ở Nam Sài Gòn – do ý thức?; Vụ thanh niên nằm chết bên quán hủ tiếu ở quận 5: Hung thủ sa lưới sau 40 tuổi lẩn trốn; Đảm bảo an toàn tuyệt đối APEC 2017; Tóm băng trộm chuyên đột nhập trường học; Thủ tướng Campuchia kêu gọi đảng viên phe đối lập từ bỏ CNRP; Công bố kết luận thanh tra vụ “biệt phủ” của Giám đốc Sở TN-MT: Ông Phạm Sỹ Quý đã vi phạm Luật phòng, chống tham nhũng; Xét xử vụ án buôn lậu thuốc điều trị ung thư “giả” xảy ra tại VN Pharma: Bắt giam hai bị cáo chủ mưu tại tòa…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang