Nội dung chính Báo CATP ngày 6-10-2016: Mánh kiếm tiền của kẻ thất nghiệp

Thứ Tư, 05/10/2016 19:40  | Ban Biên tập

|

Thiếu tiền tiêu xài, Trần Duy Hiển (có 3 tiền án, tiền sự) bèn nghĩ đến chiêu gửi hồ sơ theo xe để lừa lấy tiền công. Đến bến xe Bát Giáp (Hà Nội), anh ta ghi tên nhà xe, tuyến xe chạy và số điện thoại của chủ xe rồi đi mua hồ sơ xin việc.

* Bản thân không nghề nghiệp ổn định nhưng lại thích tiêu xài phung phí nên hằng ngày Trần Thị Mái Em (35 tuổi, ngụ xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, An Giang) tìm mua thuốc ngủ sau đó đến quán cà phê gã gẫm những người đàn ông mang theo tài sản. Khi đã có số điện thoại của nạn nhân, Em rủ tỉ tê rủ vào phòng trọ “mây mưa” rồi cho uống thuốc ngủ để chiếm đoạt tiền và vàng. (Bài “Đại gia” sập bẫy phù thủy gây mê).

* Đã hàng chục năm nay, chợ cỏ Ô Lâm (ấp Phước Lộc, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang) đã trở thành một trong những phiên chợ độc đáo của bà con Khơ-me. Chợ không lời mặc cả, chỉ toàn tiếng cười của những con người nông dân chân chất, thiệt thà, không giành khách hoặc phá giá lẫn nhau. Từ loài được xem nguy hại nhưng chính nó đã trở thành “nồi cơm” nuôi sống hàng chục gia đình ở vùng đất đầy khó khăn này. (Bài Kiếm sống từ… cỏ).

* Thiếu tiền tiêu xài, Trần Duy Hiển (có 3 tiền án, tiền sự) bèn nghĩ đến chiêu gửi hồ sơ theo xe để lừa lấy tiền công. Đến bến xe Bát Giáp (Hà Nội), anh ta ghi tên nhà xe, tuyến xe chạy và số điện thoại của chủ xe rồi đi mua hồ sơ xin việc. Sau đó, Hiển gọi cho chủ xe giới thiệu mình là công an tại các huyện ở tỉnh Phú Thọ để lừa đảo với số tiền không nhỏ. (Bài Mánh kiếm tiền của kẻ thất nghiệp).

* Hiện nay, do khan hiếm ngư phủ ở Kiên Giang, một số chủ tàu câu kết với kẻ xấu tìm nguồn lao động cho mỗi chuyến đánh bắt xa bờ. Trước nhu cầu trên, một số đối tượng xem thường pháp luật đã bắt người vô cớ hoặc buộc trả số tiền cao cho bữa ăn tại nhà để trấn lột công lao động của người nghèo. Đã có rất nhiều nạn nhân rơi vào bẫy bọn “cò” khiến mất tiền lại bị còn bị hành hung. (Bài Báo động nạn “bắt cóc” người dân làm ngư phủ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kẻ hận tình man rợ; Bố con Chi hội tưởng Hội người mù bị hành hung dã man; Tiêu hủy trên 230.000 gói thuốc lá lậu; Đường đi xuyên quốc gia của 18kg “hàng đá”; Mật phục bắt băng mua vàng giả đi cầm đồ; Bị xe tải tông, ôtô 7 chỗ lật ngửa; Trưởng phòng giáo dục làm lộ đề thi được giảm án; Cả ngàn người sập bẫy sàn giao dịch gold 889.com; Mang yên bình về khu phố; Philippines lợi gì khi giảm phụ thuộc Mỹ?; Về những trang trại của cán bộ huyện ở miền núi A Lưới – Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo huyện nói gì?; 6 vụ án kinh tế lớn sắp xét xử - kỳ 1: Ẵm 16 triệu USD trong 2 năm làm trưởng phòng; Vĩnh Long: Giữ 9 đối tượng đua xe trái phép; Đắk Lắk: Bắt kẻ giết em rể; Xung quanh việc Nga điều tên lửa S-300 tới Syria; Nhật tìm ra kẻ đánh cắp 17 triệu đôla từ máy ATM; Công an quận 12: Bắt kẻ cầm đầu nhóm giết người chỉ vì cái nhìn;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang