Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 08-10-2019

Thứ Hai, 07/10/2019 14:02  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 08-10-2019.

* Điều khiển xe máy qua ấp Bảo Định (xã Xuân Định, H.Xuân Lộc, Đồng Nai), bất ngờ chị Đào Đông Hạ (19 tuổi) bị hai thanh niên khống chế, cướp xe rồi tẩu thoát theo hướng Quốc lộ 1A. Sau nhiều ngày tìm kiếm, trinh sát đã bắt giữ 2 kẻ gây án khi chúng chạy xe máy vào một tiệm độ xe. Theo nhận định của điều tra viên, nhiều khả năng 2 đối tượng này còn liên quan đến một số vụ cướp xảy ra gần đây. (Bài Tóm 2 tên cướp dùng roi điện tấn công cô gái).

* Chiêu thức dàn cảnh đụng xe để móc túi không mới, nhưng gần đây vẫn có thêm nạn nhân sập bẫy tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Phạm Viết Chánh (Q1). Thủ đoạn của bọn chúng là chuẩn bị sẵn một kịch bản như đụng xe, cự cãi, va chạm hay vờ cảnh báo người đi đường để tập trung sự chú ý của nạn nhân, tạo sơ hở cho đồng bọn ra tay gây án. (Bài Tái diễn “kịch bản” đụng xe, móc túi).

* Trong lúc nhiều người ăn sung mặc sướng, nhà cao cửa rộng thì ở ngoài kia, trên những cung đường góc phố, trên những dòng kênh đen ngòm vẫn có những con người hàng ngày phải vật lộn với chén cơm manh áo. Họ tìm đến các con sông, dòng kênh, con rạch để quăng chài thả lưới, đãi trùn kiếm cơm. Cái nghề nước sông, gạo chợ lam lũ quanh năm, tai nạn rình rập này đủ ăn, đủ tiền đã là điều may mắn với nhiều người. (Bài Phận người giữa chốn phồn hoa – kỳ 1: Ngụp lặn mưu sinh dưới đáy kênh đen).

* Những năm gần đây, tình hình tội phạm giết người có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tính chất, mức độ và hậu quả, thiệt hại ngày càng nghiêm trọng. Các vụ án giết người xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu vẫn xuất phát từ mâu thuẫn thù tức, âm ỉ kéo dài không được giải quyết triệt để. Điển hình, mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày, tình ái, kinh tế, mâu thuẫn bột phát... (Bài Gia tăng những vụ giết người do mâu thuẫn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kinh doanh bóng cười trong biệt thự; Mời “trộm” đến nhà; Long An: Gọi người đến đập phá rạp cưới chắn đường; Một lần nằm viện xứ Hàn; Mang ma túy đi bán dạo; Đặt hàng qua mạng rồi cướp; Vào tận hầm chung cư trộm xe máy; Con nghiện gây ra nhiều vụ trộm xe máy; Bắt kẻ cướp đâm 2 phụ nữ tại tiệm tóc; Trộm gà còn tấn công cảnh sát khu vực; Nghi vấn mâu thuẫn tình cảm, gây án rồi tự sát; Nữ công nhân bị cướp khi đi rút tiền; Khu dân cư Thới An (Q12) gần 20 năm chưa nhận được đền bù: Gần 50 hộ dân đồng loạt kêu cứu; Đánh chết tình địch vì nghi vợ ngoại tình; Mỹ: Khúc quanh mới trong chuyện luận tội tổng thống; Dùng nạng gỗ sát hại bé gái; Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ Wifi trên một số chuyến bay; Đề xuất tuổi nghỉ hưu tối đa của công nhân nữ là 58; Điện Kremlin: Chỉ trích FBI thẩm vấn nữ nghị sĩ của Nga; Sập giàn giáo, 2 người thương vong; Vụ mua bán trái phép 379 bánh heroin và 55kg ma túy đá: Tòa tuyên 8 án tử hình và 1 án chung thân…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang