Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 2-12-2019

Chủ Nhật, 01/12/2019 22:10  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 2-12-2019.

* Phát hiện một thi thể đang phân hủy gần như không thể nhận dạng, không có giấy tờ tùy thân, các dấu vết, manh mối từ hiện trường rất mong manh, lại thêm dư luận xôn xao với vô vàn phỏng đoán, tạo áp lực lên công tác phá án thì Phòng CSHS CA Nam Định và CAH Hải Hậu đã chọn phương án dựng chân dung hung thủ trước rồi sau đó mới xác định danh tính nạn nhân. Kẻ thủ ác đã bị lôi ra ánh sáng sau 5 ngày nỗ lực. (Bài Ngược dòng phá án).

* Sau khi nhận nhiều đơn tố giác của người dân, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang xác định, Võ Thanh Long (SN 1983) núp bóng thành lập khu du lịch sinh thái Phú Hữu (ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, H.Châu Thành, Hậu Giang) nhằm huy động vốn theo kiểu đa cấp để chiếm đoạt của người dân với số tiền hàng chục tỷ đồng. Vì mê lợi nhuận cao, nhiều người đã sập bẫy lừa. (Bài Chiêu lừa ngoạn mục của Tổng giám đốc khu du lịch sinh thái Phú Hữu).

* Sau khi liên tiếp xảy ra 2 vụ xe chở học sinh bị rơi xuống đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Ban an toàn giao thông đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh, Sở Giao thông – vận tải và các địa phương tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những phương tiện đưa rước học sinh vi phạm các điều kiện, quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, dư luận cho rằng sau khi xảy ra sự việc các cơ quan chức năng mới vào cuộc là điều đáng quan ngại. (Bài Liên quan 2 vụ xe chở học sinh xảy ra tai nạn ở Đồng Nai: Suýt “mất bò” mới làm chuồng).

* Một thửa đất rộng hơn 6,7ha được chủ nhân canh tác bỗng dưng bị người khác “đứng tên dùm”. Sự việc xảy ra tại xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) khiến nạn nhân là ông Trần Văn Hinh (SN 1981, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) điêu đứng. Bức xúc vì đất bị “làm phép” đổi chủ, ông Hinh làm đơn đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thanh tra việc cấp sổ đỏ có nhiều uẩn khúc này. (Bài Bỗng nhiên mất đất).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chi cục trưởng Chi cục thi hành án chuẩn bị hầu tòa; Ba người thiệt mạng trong một đám cháy thương tâm; Nhiều doanh nghiệp bị khởi kiện vì nợ bảo hiểm xã hội; Thương hiệu thời trang Seven.am bị phạt 110 triệu đồng; Quảng Nam: Hàng chục nam nữ “phê” ma túy trong karaoke Las Vegas; Phát hiện nhiều công trình định canh bị bớt xén; Huy động hàng trăm thanh niên thu gom dầu tràn trên biển Hà Tĩnh; Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tội phạm; “Ma nhớt” sa lưới; Tội ác kinh hoàng của một thiếu niên; Nhặt được heroin nhưng tưởng là… bánh kẹo; Dùng bột ớt tấn công công an; Xịt sơn lên camera để trộm; Đầu thú sau khi chém người tử vong; Bắt tài xế gây tai nạn kinh hoàng; Giám đốc buôn lậu gần 70kg pháo còn chống lực lượng công an; Bắt nhóm cướp tài sản của khách nước ngoài đi phượt; Học sinh tiểu học nhặt được của rơi tìm người trả lại; “Phi công trẻ” đánh đập người tình vì ghen; Mexico: Đấu súng với băng tội phạm gần biên giới Mỹ, 14 người chết; Châu Âu: Bóng ma IS tiếp tục ám ảnh…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang