Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 20-05-2019

Chủ Nhật, 19/05/2019 18:47

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 20-05-2019.

* Ngày 19-5, cơ quan CSĐT CA Bình Dương đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ hai thi thể trong thùng nhựa đổ bê-tông; tạm giữ Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, con gái bà Hoa; đều ngụ Q.Tân Phú), Lê Phú Hạnh (53 tuổi, ngụ Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) để mở rộng điều tra. Đây là nhóm người liên quan đến vụ án xảy ra tại nhà số 90 (ấp 5, xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng). (Bài Vụ hai xác người bị đổ bê-tông: “Sốc” với lời khai của các nghi phạm).

* Dù chuyện không liên quan đến mình, song khi được bạn rủ đi đòi nợ, Cao Quang T. (SN 1988, ngụ Quảng Nam) vẫn đồng ý. Trong lúc hai bên nói chuyện tại quán cà phê ở tổ 1 (xã Bình Định Bắc, H.Thăng Bình), T. cố gây “sức ép” cho đối phương trả tiền. Bất ngờ phát sinh mâu thuẫn, nam thanh niên bị con nợ đâm nhiều nhát phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. (Bài Suýt mất mạng vì đi... đòi nợ giùm).

* Trong lúc các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh (của các tỉnh) đang rơi vào trình trạng thiếu vắng bệnh nhân thì các bệnh viện chuyên khoa tại TPHCM đang phải đối mặt với tình trạng quá tải. Các bệnh viện như Đại học Y được TPHCM, Ung bướu, Bình Dân, Chợ Rẫy, Nhi Đồng... hàng ngày phải tiếp nhận và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân. Để được khám sớm, nhiều người phải đi từ lúc 2-3 giờ sáng để bốc số... (Bài Chờ đợi nửa ngày, khám bệnh 5 phút).

* Từ đầu năm đến nay, tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long xảy ra hàng chục vụ sạt lở, không những thiệt hại về tài sản mà còn có nạn nhân thiệt mạng. Nguy hiểm nhất là số vụ sạt lở thường xảy ra từ đêm khuya đến rạng sáng. Điều đáng nói, sạt lở đe dọa khiến người dân ngày ngày sống trong cảnh phập phồng và muốn di dời nhà nhưng không thể vì thiếu vốn. Trong khi đó, các khu tái định cư trong diện quá tải hoặc chờ phê duyệt. (Bài Miền Tây vào mùa sạt lở).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thông xe cầu Vàm Cống sau 6 năm thi công; Phát động toàn dân tập bơi, phòng, chống đuối nước; Kẻ có tiền án tiếp tục gây ra 2 vụ trộm; Phá 2 ổ bạc; Bắt đối tượng người Lào, thu 120.000 viên ma túy tổng hợp; Chung sức gỡ “thẻ vàng” cho thủy sản; Cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch tả lợn châu Phi; Cuộc giải cứu một phụ nữ bị bán vào “động quỷ” – kỳ cuối: Thu nhập “khủng” từ cà phê kích dục; Tài xế xe quá tải đóng cửa cổ thủ suốt 3 giờ; Cá voi con nặng 100kg dạt vào biển Hòn Cau; Cá độ bằng ôtô… thuê; Cuba cam kết đảm bảo về pháp lý cho các nhà đầu tư nước ngoài; 20 năm thầm lặng nối nhịp yêu thương; Va chạm liên hoàn tại trạm thu phí, 2 người trọng thương; Chém anh rể vì mâu thuẫn tiền bạc; Triệt xóa nhiều tụ điểm ghi đề ở Cà Mau; 17 năm tù cho kẻ lừa việc làm; Viết tiếp bài “Ai đã bức tử “lá phổi” xanh của Pleiku: Kết quả giám định chất độc trong cây thông; “Vào mùa” phim học đường; Đường Trường Sơn huyền thoại qua báo chí nước ngoài – kỳ 1: Mạch máu của chiến tranh chống Mỹ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang