Công trình UBND xã gần 10 tỷ chưa bàn giao đã nứt chằng chịt

Thứ Sáu, 17/05/2019 18:16

|

(CAO) Trụ sở UBND xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam được xây dựng gần 10 tỷ đồng, dù chưa bàn giao đưa vào sử dụng chính thức nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Công trình trụ sở UBND xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ được đầu tư xây dựng mới gồm 2 dãy nhà chính và các hạng mục phụ khác, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ làm chủ đầu tư.

Công trình này bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu năm 2018, do Công ty CP xây dựng và thương mại Ny Cường Nguyên là đơn vị thi công. Dự kiến hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Thế nhưng, dù chưa được nghiệm thu bàn giao đã xuất hiện nhiều vết nứt chạy ngang dọc.

Các rãnh nứt tường xuất hiện.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào ngày 17-5, hầu hết các dãy nhà chính xuất hiện rất nhiều vết nứt, dài từ 1-2m, có vết dài tới hơn 3m. Bên cạnh đó, các phòng vệ sinh, các bức tường dọc hành lang cũng có có hơn chục vết nứt dài. Hiện tại, đơn vị thi công đã cho công nhân khắc phục bằng cách đục các vết nứt rộng ra, dùng xi măng tô, trám lấp phẳng.

Các rãnh nứt tường xuất hiện.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BQL các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã nắm thông tin về sự việc này và đã cử người đến kiểm tra lại công trình này, đến thời điểm này, trụ sở UBND xã Tam Ngọc chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng”.

Khắc phục các rãnh nứt trên tường

Theo ông Tuấn, nguyên nhân xuất hiện các vết nứt trên thì chưa thể khẳng định được, nhưng các công trình dùng gạch không nung thường xảy ra tình trạng xuất hiện vết nứt tường như vậy, theo quy định thì tất cả các công trình vốn Nhà nước đều sử dụng gạch không nung hết. Hiện đơn vị thi công đang cho công nhân khắc phục bằng biện pháp trám xi mắng lại các rãnh nứt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang