Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-05-2019

Thứ Hai, 20/05/2019 18:47  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-05-2019.

* Hai vụ án mạng đều xảy ra tại thành phố Cần Thơ gây xôn xao dư luận. Sau khi sát hại vợ, Huỳnh Kim Thiện (SN 1966) đẩy xác xuống sông rồi điện thoại báo tin cho hàng xóm và con trai biết. Còn Nguyễn Văn Rạng (SN 1968) thì kéo xác nạn nhân giấu trong bụi sậy um tùm, gần 3 tuần sau mới phát hiện. Thiện lãnh án chung thân, còn Rạng nhận án tử. Kẻ sát nhân đã đền tội bằng hình thức tiêm thuốc độc. (Bài Kẻ tử hình, người lãnh án chung thân vì… ghen).

* Thời gian qua, có rất nhiều nạn nhân sập bẫy lừa qua điện thoại mất số tiền ít cũng vài chục triệu đồng, nhiều có thể vài tỷ bạc. Trước đó, các nhóm tội phạm chủ yếu diễn kịch lừa đảo qua điện thoại bàn cố định, nhưng gần đây nhiều người sử dụng số điện thoại di động cũng không thoát được chiếc bẫy của kẻ gian khi bất ngờ nhận được bưu phẩm… từ trên trời rơi xuống. (Bài Những gói bưu phẩm gây tổn hao bạc tỷ).

* Bị đánh đập, đòi tiền bồi thường từ một vụ va chạm giao thông, Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú Hà Nội) đã âm thầm lập kế hoạch giết người mâu thuẫn với mình. Sau khi dùng dao sát hại 2 người đàn ông, trong lúc chạy trốn Bình điên cuồng chém tiếp khiến một phụ nữ tử vong, một người khác trọng thương. Nghi phạm này còn cướp 1 ôtô, 1 điện thoại của tài xế taxi ở tỉnh Vĩnh Phúc. (Bài Gã mổ lợn máu lạnh giết người hàng loạt).

* “Vàng tặc” tung hoành hoạt động tại xã Ân Nghĩa (H.Hoài Ân, Bình Định) đã hàng chục năm qua. Bởi vậy mà xã này luôn là… miền đất hứa mong được đổi đời của người dân nghèo và cũng là nơi làm giàu cho các đối tượng khai thác, buôn bán vàng. Chính vì thế, xã Ân Nghĩa chưa một ngày bình yên, người dân phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ nạn khai thác vàng. (Bài Nơi chưa một ngày bình yên vì “vàng tặc”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quản lý nhà trọ còn nhiều kẽ hở; Gần 21 triệu tỷ đồng được thực hiện qua thanh toán điện tử; Uống rượu bia mà điều khiển xe coi chừng gây tội ác; Con nợ hung hăng; Câu được cá ngừ vây vàng gần 400kg; Vị khách lắm chiêu; Nhiều nhóm tàng trữ, sử dụng ma túy có “hàng nóng”; Trộm xe Lexus ở Đà Nẵng mang về Nam Định; Quảng Bình: Hơn 15ha rừng phòng hộ ven biển bị thiêu rụi; Phát hiện 75 nam, nữ “phê” ma túy trong vũ trường; Phá tụ điểm lắc tài xỉu; Dùng súng điện đi trộm chó; Gia Lai: Mang công nghệ tưới nhỏ giọt đến vùng “chảo lửa”; Nữ chủ shop trẻ đánh chị lao công; 3 người thương vong sau tai nạn; “Hiệp sĩ” bắt tên trộm xe tải; Trung Quốc: Sập hộp đêm, nhiều người thương vong; Hé lộ kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Donald Trump; Phút lạc lối, người mẹ đơn thân trở thành kẻ lừa đảo; Y án tử hình đối với kẻ giết tài xế xe ôm cướp tài sản; Từ ghen tuông mù quáng đến giết người tình; Phá 2 động mại dâm núp bóng massge tại TP.Nha Trang…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang