Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-04-2020

Thứ Tư, 22/04/2020 21:56  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-04-2020.

* Ở miền gió cát thì nắng có lẽ là một đặc trưng vốn có, nhưng chẳng ai có thể lường được diễn biến thất thường của thời tiết. Khi cái đỏng đảnh đáng yêu ngày thường của thiên nhiên bị biến thành “sự trái tánh trái nết của ông trời” thì hậu quả trực diện dành cho con người là điều khó tránh khỏi. Chẳng riêng gì miền Tây Nam bộ, vài tháng qua nắng hạn đã trở thành sự kiện thời sự đầy lo âu với ngành nông nghiệp của cả khu vực duyên hải miền Trung (Bài Nắng qua miền gió cát - Kỳ 1: Những con nước “khóc”... khô dòng).

* Công ty ấy trực tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng của hơn 200 người để sang lao động tại Hàn Quốc theo diện có tay nghề, với chi phí 220 triệu đồng/người; trong đó 150 triệu là học phí môn tiếng Hàn, dịch thuật, làm giấy tờ…; khoản còn lại sẽ nộp khi có visa. Được hẹn ngày 1-3-2019 đến sân bay Tân Sơn Nhất nhận vé máy bay, visa xuất cảnh, người lao động khấp khởi mừng, tập trung đông đủ, nhưng bóng dáng nhân viên công ty vẫn bặt tăm, điện thoại cũng không liên lạc được. Tìm đến tận nơi thấy văn phòng công ty đóng cửa, tất cả mới tá hỏa trình báo cơ quan điều tra... (Bài Nhiều người sập bẫy lừa lao động xuất khẩu).

* Lợi dụng địa bàn có nhiều khu công nghiệp, tập trung các nhà trọ công nhân, đối tượng cùng đồng bọn ở các tỉnh phía Bắc vào đây lôi kéo các đối tượng có máu mặt ở địa phương tổ chức đường dây đánh bạc ăn tiền và cho vay nóng (Bài Bắt giữ người để cướp tài sản vì phát hiện chơi cờ bạc bịp).

* Để qua mặt lực lượng chức năng, khi có người vay tiền, đối tượng lập thành 2 tờ giấy thỏa thuận. Trên đó, một tờ thể hiện lãi suất ngân hàng thì nạn nhân được giữ, tờ còn lại ghi lãi suất vay “cắt cổ” do đối tượng nắm để dễ bề đưa con nợ vào tròng (Bài Tín dụng đen len lỏi về bản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Gặp nạn trong lúc đi làm thuê; Phát hiện đối tượng mua thuốc nổ về bón vườn tiêu; Bắt tên trộm trên đường bôn tẩu; Thu giữ lô hàng hiệu nước ngoài trị giá nhiều tỷ đồng; Vụ hai người tử vong vì uống rượu ở Thanh Hóa: Do đầu độc bằng chất cyanua; Viết tiếp sai phạm của Tập đoàn Trường Tiền: Nhiều dự án chỉ là ”bánh vẽ”?; Quản lý dân cư bằng mã số định danh; Lúng túng trong điều hành xuất khẩu gạo, gây lãng phí nguồn lực xã hội; Tiền “đội nón ra đi” theo “tình không biên giới”; Du lịch trực tuyến trong đại dịch Covid-19: Vụ dùng súng bắn chết chồng, cha ở Lâm Đồng: Bất ngờ lời khai của hai mẹ con; Một phụ nữ bị máy cắt rau lột hết da đầu; Bắt nhóm côn đồ hiếp dâm hai thiếu nữ; Thu giữ linh kiện súng tự chế rao bán trên mạng; Coutinho sẽ nâng Chelsea lên tầm cao mới; UNICEF giới thiệu phim hoạt hình Việt Nam về biến đổi khí hậu; Dư luận quốc tế tiếp tục phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang