Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-07-2019

Thứ Hai, 22/07/2019 17:50

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-07-2019

* Nghiện “hàng đá” và mê game bắn cá, một nhóm đối tượng từng có tiền án, tiền sự và chuyên sống “dạt vòm” đã cấu kết lập thành băng “nhập nha” chuyên nghiệp. Để có tiền thuê nhà trọ sống theo kiểu “bầy đàn” và thỏa mãn các thú ăn chơi, chỉ trong thời gian ngắn, băng trộm vùng ven này đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm xe với số lượng “khủng” trên địa bàn Q.Bình Thạnh và H.Bình Chánh. (Bài Lật tẩy băng “trộm xế” vùng ven).

* Dấu hiệu chuyển ngoại tệ “chui”, đầu tư “lụi” cùng nhiều bất thường của China Policy Limited đã dần lộ ra nhưng chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý. Ngược lại, một số nơi còn “thương”, nhất nhất làm theo yêu cầu của đối tác ngoại, đỉnh điểm là ra lệnh “cấm vận” dự án vô thời hạn. Bị dồn vào đường cùng, gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhưng chủ đầu tư quyết không để dự án nghìn tỷ “chết ngộp” trong oan ức... (Bài Những hệ lụy từ vụ đầu tư “chui” 15,6 triệu USD).

* Sau thời gian dài lập án điều tra, lúc 11 giờ 30 ngày 21-7, tại khu vực cửa khẩu quốc tế La Cho (bản La Cho, xã Dân Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình), lực lượng trinh sát đã mai phục bắt quả tang Xúp Xả Vẳn Chăn Thả Vong (SN 1980, trú tỉnh Xa Vẳn Na Khệt, Lào) đang vận chuyển ma túy vào Việt Nam. Khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ lượng lớn ma túy cùng nhiều tang vật liên quan. (Bài Người nước ngoài “cõng” 24.000 viên ma túy vào Việt Nam).

* Hiện nay, hoạt động buôn lậu không diễn biến rầm rộ như trước, nhưng hành vi, thủ đoạn thì táo tợn hơn. Trên vùng biển, ven biển và đường bộ giáp ranh với Campuchia, tội phạm buôn lậu hoạt động với mức độ tinh vi hơn. Hàng nhập lậu rất đa dạng như xăng dầu, trái cây, thuốc lá, đường cát, gỗ…, trong đó có cả việc vận chuyển trái phép mặt hàng phế liệu. (Bài Buôn lậu đường biển, đường bộ tiếp tục “nóng”).

* Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về các thủ tục trong ngân hàng, một nhân viên tín dụng đã tìm cách lừa 1 tỷ đồng của khách hàng ở TPHCM trong khoản vay thấu chi để xử lý nợ xấu của mình. Sau khi “nuốt” trọn số tiền, nhân viên này bị ngân hàng cho nghỉ việc, còn khách hàng thì điêu đứng với món nợ khổng lồ. Hiện cuộc sống của nạn nhân cũng như gia đình rơi vào bế tắc. (Bài Điêu đứng vì vay tiền mua nhà).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai cán bộ quản lý thị trường bị phạt 7 tháng tù giam; Kết luận giám định hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Nguyễn Hữu Linh; Liên tục phát hiện các vụ vận chuyển ma túy; Vụ “Bà trưởng phòng “hành” doanh nghiệp vận tải”: Có hay không việc “quýt làm cam chịu?”; Khen thưởng hai công dân mưu trí bắt trộm; Sát hại bạn của vợ cũ vì ghen; Bắt hai tên cướp sát hại tài xế taxi; Cất ma túy trong tủ lạnh để dùng dần; Đối tượng chém người trên đường Bùi Viện cần sớm ra đầu thú; Truy nã kẻ cầm đầu đường dây sản xuất dầu nhớt giả; Hỗn chiến sau tiệc liên hoan; Tử vong vì bị điện giật; Giết người vì bị “xin đểu”?; Hai vụ tai nạn sau khi dự tiệc; Bắt hai đối tượng làm giả CMND lừa đảo tài sản; Hai tên chuyên cướp của phụ nữ, trẻ em và người già…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang