Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-02-2021

Thứ Tư, 24/02/2021 00:04  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-02-2021.

* Cho con nợ vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, dẫn đến không còn khả năng chi trả, để lấy lại vốn, chủ nợ bày mưu tính kế xúi con nợ dùng giấy tờ giả thuê xe máy rồi chiếm đoạt, bán lại cho mình nhằm cấn trừ nợ. Hai kẻ lừa đảo không ngờ có ngày chạm mặt “cố nhân” và tự chui đầu vào “rọ” (Bài Chiếm đoạt xe máy để cấn nợ).

* Mới đầu năm, “cái bang” xuất hiện nhan nhản trên nhiều nẻo đường, góc chợ, khu công nghiệp… tại TPHCM, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông, trật tự xã hội. Đáng nói là hầu hết người ăn xin không đeo khẩu trang và có lịch trình di chuyển phức tạp, khiến công tác chống dịch của thành phố càng khó khăn hơn (Bài Gian nan công tác chống dịch với người ăn xin).

* Cầm đầu nhóm tổ chức đánh bạc gồm 5 đối tượng 8X, 9X, tất cả đều có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến hủy hoại tài sản, ma túy, cướp, trộm cắp, đánh bạc... theo hình thức xóc đĩa. Khi các tổ công tác ập vào bắt quả tang, nhóm này đang tổ chức sát phạt trong phòng bếp tầng 1. Mỗi ngày, các đối tượng tổ chức 2 ca, thu phí khủng đối với các con bạc (Bài Đánh sập ổ cờ bạc với nhiều đối tượng mang tiền án, tiền sự).

* Khách sạn ấy cũng là nơi người chủ sử dụng để tàng trữ ma túy và tổ chức cho nhiều nhóm đối tượng tới thuê phòng “bay lắc”, với mức giá từ 3 - 6 triệu đồng/ngày, tùy lượng khách. “Hàng” thường do chính chủ khách sạn cung cấp. Ngoài ra, đối tượng này còn góp cổ phần tại quán bar với hành vi mờ ám nên được đưa vào “tầm ngắm” của cơ quan điều tra (Bài Vợ chồng chủ khách sạn cầm đầu đường dây ma túy liên tỉnh sa lưới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tham ô tiền tỷ, trưởng chi nhánh cùng bạn học lãnh 27 năm tù; Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do những người trong gia đình tham gia; Truy vết Covid-19, phát hiện đối tượng trốn truy nã 16 năm trước; Vụ tài xế bị đánh nhập viện vì giành khách: Nạn nhân kể gì? Truy nã kẻ lang thang trộm cắp xe máy; Quảng Ngãi: 19 nam nữ dương tính với ma túy trong nhà nghỉ; Sẽ có nhà máy xử lý rác 1.000 tấn/ngày; Hai nữ quái cầm đầu hai băng hỗn chiến; Cùng nhân tình bán ma túy trong lúc hoãn thi hành án; Vận chuyển thuê 1.500 gói thuốc lá lậu trong vai người bán bắp nổ; Đồng Nai: Hàng loạt vụ đánh bạc bị triệt phá sau Tết; Tạm giữ hình sự chủ quán karaoke để khách sử dụng ma túy; Thúc đẩy đầu tư từ Singapore vào Việt Nam; Hàng chục tấn nông sản từ vùng dịch Hải Dương được tiêu thụ nhanh chóng; Trộm cáp viễn thông lúc nửa đêm; Bắt đối tượng trồng cần sa bị truy nã; Khi đã có trên 500.000 người tử vong vì Covid-19: Sự bất bình đẳng vẫn tồn tại ở Mỹ...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang