Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-12-2018

Chủ Nhật, 23/12/2018 18:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-12-2018.

* Vốn là thói quen, cứ gần đến Tết dương lịch là nhiều con bạc ở miền Tây lại bỏ sức săn tìm “chiến kê” để sát phạt ăn thua bằng tiền. Từ đó, nhiều người đã bắt tay vào việc lai tạo gà đá số lượng lớn để cung ứng cho dân chơi, đem về nguồn lợi nhuận “khủng”. Trước tệ nạn đá gà tràn lan, công an các tỉnh, thành ở đồng bằng sông Cửu Long đã lên kế hoạch triệt phá... (Bài Đá gà “nở rộ” ở miền Tây).

* Sau nhiều năm buôn bán quán nhậu nhỏ, bà Văn Thị Mười (SN 1966, ngụ thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, H. Quế Sơn, Quảng Nam) tích cóp được hơn 150 triệu đồng. Nghĩ nơi “nguy hiểm nhất” là nơi an toàn nhất, bà Mười đem số tiền cất giấu ở nơi để củi khô trong nhà bếp. Song, chỉ trong một ngày đi vắng, số tiền dành dụm của bà “bốc hơi” không rõ nguyên nhân. (Bài Sự thật về kẻ trộm hàng trăm triệu đồng của bà chủ quán nhậu).

* Trong khi vợ đang là bị can trong một vụ án hình sự tại TP. Vũng Tàu, người chồng đã gõ cửa một số cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh kêu cứu, nhằm làm sáng tỏ vụ án “giữ, giam người trái pháp luật”. Đó là trường hợp của anh Lê Văn Khôi (SN 1969, ngụ P11, TP. Vũng Tàu) đang đi tìm “ánh sáng cuối đường hầm” cho vợ là Nguyễn Thị Yến Ngọc (SN 1981). (Bài Chồng kêu oan cho vợ).

* Được hình thành và tồn tại hơn 100 năm, các làng nghề truyền thống ở miền Tây mang trong mình nét đẹp văn hóa gắn với sinh hoạt của người dân địa phương. Chuẩn bị bước sang năm mới, các làng nghề lại tất bật vào vụ nhằm cung ứng nguồn hàng cho người dân. Những làng nghề độc đáo phải kể đến như cà ràng Phú Thọ, khô sặc bổi Khánh An, mộc Chợ Mới, dệt chiếu Định Yên hay bánh tráng trăm tuổi Thuận Hưng. (Bài Những làng nghề phục vụ tết ở miền Tây).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Những dĩa cơm nghĩa tình; Xe container chất 15.000 bao thuốc lá lậu chở vào miền Nam tiêu thụ; TPHCM: Nhiều trường đại học công bố phương thức tuyển sinh năm 2019; Giả danh công an lừa tình, tiền hàng loạt nữ sinh; Bắt tên trộm cổ vật; Cắt ghép tờ 20.000 đồng với tờ 500.000 đồng để lừa, chiếm đoạt tài sản; Xe tải chở hơn 1.000 đồ gia dụng không chứng từ; Mượn xe đem cầm còn yêu cầu đưa tiền chuộc; Khởi tố hai đối tượng cưỡng đoạt tài sản của con nợ; Hai tên cướp nghiện game sa lưới; Sóng thần ở Indonesia: Không phải do hoạt động của núi lửa gây ra?; Tai nạn giao thông đường thủy: Nguy cơ tai nạn vẫn còn lớn; Một phụ nữ chết bất thường trong ga Hố Nai; Nhóm côn đồ truy sát người tại quán cà phê; Từ vụ trộm, phát hiện quân phục giả; Va chạm xe chở công nhân, 2 người thiệt mạng; Ổ ghi đề núp bóng quán cà phê…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang