Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-12-2018

Thứ Sáu, 14/12/2018 21:57

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-12-2018

* Mỗi sản phẩm thuốc trước khi đến tay bệnh nhân vẫn phải thông qua bước thử nghiệm thành công trên người. Chính vì thế, “nghề” thử thuốc lâm sàng ra đời, tồn tại bên cạnh sự phát triển của ngành Dược. Thực chất đây là công việc tình nguyện, tuy nhiên do tính chất đặc thù, cơ sở thực hiện thử nghiệm và nhân thân người tham gia phải được bảo mật, nên xã hội ít biết đến và cũng dễ bị hiểu lầm thành nghề “bán mạng” với không ít rủi ro tiềm ẩn (Bài Nghề thử thuốc lâm sàng).

* Từ cố đô Huế, người phụ nữ ấy vào xứ Quảng làm dâu rồi sinh sống tại đây, trải qua những năm tháng cơ hàn phải quần quật đủ nghề để kiếm thêm thu nhập trang trải. Đầu năm 2016, thấy đất ở quê chồng có giá, thị chuyển qua kinh doanh bất động sản rồi vỡ nợ. Bị truy đòi, nữ “đại gia” một thời trở thành kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bài Vết trượt dài của nữ đại gia bất động sản).

* Gia đình nạn nhân có 2 két sắt, nhưng chỉ có chiếc trong phòng ngủ của hai vợ chồng chứa tài sản. Thủ phạm phá két, lấy số tài sản và tiền mặt trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhưng để lại 10 lượng vàng SJC, 1 lượng vàng 24K, 4 đồng hồ đắt tiền và 100 triệu. Từ 6 camera an ninh bố trí trong nhà, Ban chuyên án nhận định có thể sau khi nhận tiếng chuông cửa của đồng bọn, đối tượng đã đột nhập vào nhà từ cửa sau rồi đẩy camera sang hướng khác để thực hiện hành vi phạm tội (Bài Vụ nhà “đại gia” bị trộm hơn 8 tỷ đồng: Thêm tình tiết mới).

* Sau khi bị lỡ hẹn và gọi điện thoại nhiều lần không nghe bạn trả lời, hai đồng nghiệp đã tìm tới nơi ở của anh này. Cửa đóng kín, nhưng họ bắt gặp chú chó Lu Lu của người bạn đang loanh quanh gần đó, mũi giống như vừa bị chém, máu chảy đầm đìa. Biết nơi Rayan thường dắt chó đi dạo, hai người bạn đưa Lu Lu tới đó. Con chó đánh hơi chủ đã đưa họ đến một vũng nước và hai người bạn của Ryan choáng váng khi phát hiện phần thân thể không đầu và tay chân của nạn nhân nhờ chiếc áo quen thuộc... Từ đây, cảnh sát đã lần ra ổ nhóm mua bán cần sa của người nước ngoài trên xứ Đài (Bài Lần ra hung thủ từ chú chó bị thương).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nổ tại xưởng đóng tàu, hai người tử vong; Đột nhập trường học tìm cách xâm hại nữ sinh; Giết người tình vì ghen; Súng bút cướp cò, một người nguy kịch; Tạm giữ tài xế taxi trắng trợn cướp tiền du khách; “Siêu trộm” đục két sắt trốn khỏi trại giam đã bị bắt; Nhiều bệnh viện tổ chức cho bệnh nhân xem trận chung kết Việt Nam - Malaysia; Truy tìm tài xế chở gỗ lậu đâm vào xe kiểm lâm; Vây bắt hai tên cướp dây chuyền; Băng tội phạm nhí gây án manh động; Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo thua kiện tiến sĩ bị nghi đạo văn; TP. Hồ Chí Minh: Vì sao xe buýt điện chưa thu hút người dân?; Bắt đối tượng lừa bán hai bé gái sang Trung Quốc; Chuyện hàng tuần: Thắng và đẹp; Vé trận chung kết có thể lên 20 triệu đồng/cặp; Làn sóng đe dọa bom khiến Mỹ và Canada bất an...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang