Nội dung chính báo Công an TP.HCM ngày 27-10-2017

Thứ Năm, 26/10/2017 23:42

|

Vụ án xảy ra đã 23 năm, nhưng mãi là nỗi đau khôn nguôi với những người ở lại. Vào cái đêm định mệnh ấy, khi đồng hồ vừa điểm 12 giờ, vừa bước sang năm mới thì bất ngờ một nhóm người đội mũ len, che kín mặt, tay cầm súng, dao lê ập vào siết cò khiến gia chủ gục tại chỗ…

* Lăm lăm trái nổ tự chế trên tay, tên cướp đe dọa buộc toàn bộ nhân viên phòng giao dịch ngân hàng phải đứng im và gom tất cả tiền bạc cho vào chiếc ba lô đã chuẩn bị sẵn. Trên đường tháo chạy, hắn “chạm trán” nhóm trinh sát hình sự và nhanh chóng bị bao vây, bắt giữ. Ngoài vụ cướp táo tợn vừa thực hiện, thêm một phi vụ “đánh của lẻ” khác của đối tượng cũng bị lật tẩy (Bài Chế trái nổ bằng… gậy “tự sướng”).

* Vụ án xảy ra đã 23 năm, nhưng mãi là nỗi đau khôn nguôi với những người ở lại. Vào cái đêm định mệnh ấy, khi đồng hồ vừa điểm 12 giờ, vừa bước sang năm mới thì bất ngờ một nhóm người đội mũ len, che kín mặt, tay cầm súng, dao lê ập vào siết cò khiến gia chủ gục tại chỗ… Những tiếng súng chát chúa vang lên lẫn trong tiếng pháo nên hàng xóm không ai hay biết thảm án vừa xảy ra ngay thời khắc đón mừng năm mới (Bài Thảm án 23 năm trước).

* Hai người chơi với nhau khá thân, nhưng khi thấy bạn tậu được chiếc xe xịn, người còn lại bỗng nổi tà tâm, nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền và tìm cớ “điệu hổ ly sơn”, nhờ bạn chở đến nơi vắng rồi rút kéo nhọn thủ sẵn đâm vào cổ nạn nhân, cướp phương tiện tẩu thoát (Bài Suýt chết vì tin bạn).

* Một buổi sáng thượng tuần tháng 1-1995, Mike Harson - công tố viên Hạt Lafayette, bang Louisiana, Mỹ - tiếp một phụ nữ đến tố cáo bị người tình dùng ống tiêm truyền virus HIV trong lúc cô đang ngủ cùng con trai 4 tuổi. Lúc đó, người này, là bác sĩ nổi tiếng trong vùng, giải thích rằng ông chích Vitamin B-12 bồi bổ cho tình nhân. Chỉ đến khi phương pháp phân tích phả hệ gene được thiết lập, thủ phạm mới bị vạch trần (Bài Những người phát nổ “quả bom chứng cứ” tại tòa - kỳ cuối: “Trò trốn tìm” của gene).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Tiếng kêu cứu của một nữ sinh bất hạnh; Những cú điện thoại “móc túi” hàng trăm triệu đồng; Kịp thời bắt giữ hai tên trộm gian manh; Biên giới Tây Nam: Buôn lậu thuốc lá ngày càng phức tạp; Long An: Đường nối các khu công nghiệp giờ như sông; Ra quyết định trái luật: Phó chánh án bị khởi tố; Tiếng Còi: Mong sớm làm rõ đúng, sai; Khởi tố vụ vận chuyển 1,5 tấn ngà voi; Vết nứt bất an tại trường Đại học Hutech; Xử phạt hành chính vì chữa bệnh trái phép; Toàn cảnh vụ truy xét “thiếc tặc” ở Núi Cao, Lâm Đồng; Thanh niên “ngáo đá” nằm vắt người qua rào chắn; Ba lần giả danh công an để ra oai ở quán nhậu; Thị trường nhà, đất trầm lắng: Nhân viên môi giới bất động sản lại đổ ra đường; Khi thầy ngoại “bóc mẽ” V - League; Tân giám đốc kỹ thuật HAGL - ông Chung Hae Sung: “Dưới thời của tôi, HAGL sẽ là số 1 Đông Nam Á”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang