Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 29-11-2017

Thứ Ba, 28/11/2017 20:18

|

Với hình thức cho vay không cần thế chấp, một số đối tượng từ các tỉnh phía Bắc tìm vào miền Nam hoạt động tín dụng đen. Đối tượng mà chúng nhắm đến là công nhân tại khu công nghiệp, người lao động có thu nhập thấp.

* Gần 20 ngày truy tìm nghi can tạt axit hai nữ công nhân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi) và Bùi Phước Tuán (22 tuổi). Lời khai ban đầu của 2 đối tượng gây phẫn nộ dư luận bởi hành vi tàn bạo. Do bị từ chối tình yêu, Thảo đã thuê người mật phục rồi ra tay hủy hoại dung nhan người tình cùng người em gái họ hết sức tàn nhẫn. (Bài Lời khai của kẻ thuê giang hồ tạt axit trả thù tình).

* Với hình thức cho vay không cần thế chấp, một số đối tượng từ các tỉnh phía Bắc tìm vào miền Nam hoạt động tín dụng đen. Đối tượng mà chúng nhắm đến là công nhân tại khu công nghiệp, người lao động có thu nhập thấp. Khi nhận tiền, người vay chỉ thế chấp chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu nên ai nấy đều cám ơn rối rít. Nhưng họ đâu ngờ rằng đã bị sập bẫy tín dụng đen đang hoạt động rầm rộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long. (Bài Giang hồ đổ về miền Tây cho vay nặng lãi).

* Kẹp vài tờ tiền thật mệnh giá lớn ra phía ngoài xấp polyme “ngân hàng địa phủ”, gã thanh niên lên mạng xã hội “quảng cáo” có lô tiền giả giống thật đến 90% và kiêm luôn dịch vụ trao đổi với số lượng không giới hạn. Đã có không ít người “dính bẫy” và phải chuốc lấy trái đắng khi bị lừa mất bạc triệu mà chỉ nhận về toàn những xấp tiền hàng mã... (Bài Độc chiêu dùng tiền âm phủ để lừa đảo).

* Từ đầu năm 2017, Dương Minh Tuấn (SN 1991) lấy tài sản siêu tổng đại lý TVWASUB02 của một đối tượng ở Hà Nội trên trang mạng bag88.com để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn Hà Tĩnh. Nhận được tài khoản, các đối tượng tiếp tục lôi kéo các con bạc cùng tham gia. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, lúc 5 giờ 30 ngày 9-11, Ban chuyên án đồng loạt ra quân bắt 3 tên cầm đầu. (Bài Phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng gần 15 triệu USD).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chìm tàu cá, 6 thuyền viên rơi xuống biển; Giai đoạn giám đốc việc xét xử tính từ khi nào?; Điện Biên: Liên tiếp phá 2 chuyên án ma túy lớn; Khốn khổ vì giao xe cho kẻ cờ bạc; Ký ức rùng mình của những người “vượt biên” bất đắc dĩ; Vây bắt “cát tặc” vìmg cửa biển Cồn Ngựa; Một nữ sinh mất tích bí ẩn; Chủ tiệm bánh giò cháo quẩy bán… ma túy; Chưa kịp tiêu thụ đã bị bắt; Không mua được thuốc, vác dao chém chết chủ cửa hàng; Điều tra vụ hỗn chiến trên đường; Bắt giám đốc và 3 thuộc cấp biển thủ 82 ngàn tấn gạo; Tử hình kẻ đoạt mạng vợ vì ghen; Cẩn thận với hợp đồng cho thuê lại nhà, mặt bằng; Bắt nhóm trộm cắp hơn 600 xe máy; Bắt tên trộm nhờ thiết bị định vị; Ôtô rơi xuống cầu, 5 người thoát chết; 18 năm tù dành cho kẻ giết người; Tin nhắn cuối cùng từ tàu ngầm ARA San Juan hé lộ nguyên nhân mất tích; Cuộc đua trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quân sự và lời cảnh báo…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang