Quảng Ninh:

3 người chết vì mưa lũ

Thứ Hai, 27/07/2015 12:20  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, mưa lớn 3 ngày qua tại Bắc Bộ đã khiến toàn bộ tỉnh Quảng Ninh chìm trong biển nước. Nhiều khu phố tại TP. Cẩm Phả bị ngập sâu gần 1m, cuốn trôi nhiều đồ đạc. Mưa lũ cũng khiến 3 người trong một gia đình thiệt mạng.

Tại Cửa Ông lượng mưa đạt kỷ lục là 570mm – tương đương lượng mưa tại Hà Nội trong trận lụt lịch sử 2008. Một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có lượng mưa kỷ lục như Bãi Cháy 270mm, Quảng Hà 220mm...

Tuyến QL18 huyết mạch đến 21 giờ tối qua 26-7 vẫn tê liệt, ùn tắc kéo dài hàng chục km do có nhiều điểm ngập sâu từ 0,5 đến 1m. Trong đó các điểm tắc nghẽn lớn nhất ghi nhận được thuộc khu vực phường Cửa Ông, Cẩm Thịnh, Cẩm Đông (TP. Cẩm Phả), Hà Tu, TP. Hạ Long, Quang Hanh... 

TP. Cẩm Phả chìm trong biển nước sau đợt mưa lũ mấy ngày qua - Ảnh: Nguyên Ngọc

Đến sáng nay 27-7, tại Quảng Ninh mưa đã tạm dứt, tuy nhiên nước vẫn dâng cao, nhiều ô tô, xe máy chết máy nằm  tại chỗ.

Tin từ Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Cẩm Phả, vào 20 giờ hôm qua 26-7,tại gia đình ông Đỗ Văn Nhiên đã xảy ra vụ việc thương tâm. Vào thời điểm trên, vợ và các con của ông Nhiên đang ngủ. Do mưa lớn, cùng với lũ cuốn dâng cao  khiến các nạn nhân không kịp trở tay. 

Một chiếc ô-tô trong dòng nước lũ ở Cầm Phả hôm qua - Ảnh: Nguyên Ngọc

Mặc dù hàng xóm trông thấy vụ việc nhưng đành bất lực vì nước bao bây xung quanh khu phố. 3 người thiệt mạng là 3 mẹ con trong một gia đình. Nạn nhân được xác định là: Chị Mai Thị Lan, (SN 1988) và các con Đỗ Ngọc Hà, (SN 2008); Đỗ Thùy Chi, (SN 2011). UBND TP. Cẩm Phả hỗ trợ gia đình ông Đỗ Văn Nhiên 18 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngay trong đêm 26-7, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và chia buồn với gia đình có người bị thiệt mạng do mưa lũ.

Một chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ khi trời mưa lớn trong đợt mưa lũ mấy ngày qua ở Quảng Ninh - Ảnh: Nguyên Ngọc

Bình luận (0)

Lên đầu trang