Ảnh hưởng bão số 13, Quảng Bình có mưa to diện rộng, nước lũ lên nhanh

Chủ Nhật, 15/11/2020 11:17  | Nam Trung

|

(CAO) Sáng 15/11, do ảnh hưởng của bão số 13, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình liên tục xảy ra mưa to kèm gió lớn. Tại khu vực huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, nước lũ lên và bắt đầu dâng cao.

Tính đến 7 giờ ngày 15/11, mực nước tại các trạm trên địa bàn tỉnh ở dưới báo động 1, riêng mực nước tại trạm Lệ Thủy trên báo động 1 là 0,15m.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình giúp dân chằng chống lại nhà, chủ động ứng phó với bão số 13.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, để  đảm bảo an toàn về người và tài sản, các lực lượng chức năng và địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thực hiện di dời gần 14.260 hộ/hơn 47.370 khẩu đến nơi an toàn.

Đặc biệt, qua rà soát toàn tỉnh có 107 điểm, 4.019 hộ/14.767 khẩu có nguy cơ sạt lở, các lực lượng đã kịp thời di dời 1.008 hộ/4.092 khẩu.

Cụ thể các huyện Lệ Thủy 19 khẩu/76 khẩu; Quảng Ninh 34 hộ/128 khẩu; Bố Trạch 404 hộ/1.566 khẩu; Ba Đồn 3 hộ/15 khẩu; Tuyên Hóa 119 hộ/404 khẩu; Minh Hóa 321 hộ/1.343 khẩu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết để chủ động phòng chống bão số 13, trước đó đơn vị cũng đã kịp thời thông tin tình hình thời tiết, hướng dẫn các tàu thuyền vào nơi tránh trú bão.

Hiện toàn bộ 6.564/6.564 phương tiện tàu cá trong tỉnh, 147 tàu cá ngoại tỉnh (Quảng Ngãi, Nam Định, Quảng Ninh, Thanh Hóa) và 8 tàu vận tải trên địa bàn cũng đã vào vị trí neo đậu an toàn.

Trước tình thế thiên tai diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương và nhân dân chủ động, nghiêm túc thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ bản tin, cảnh báo diễn biến của bão số 13 để triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ,” tuyệt đối không chủ quan, lơ là; sẵn sàng các phương án, người và phương tiện ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Các lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cần triển khai ngay lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần về các địa bàn xung yếu sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục sơ tán người tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực thấp trũng ngập lụt sâu; yêu cầu người dân và các phương tiện không đi vào vùng nguy hiểm; không cho tàu thuyền ra khơi cho đến khi bão tan, không còn cảnh báo rủi ro thiên tai theo dự báo, cảnh báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia.

Các lực lượng chức năng và địa phương rà soát, nắm chắc thông tin người dân đang còn ở trong rừng, yêu cầu ra khỏi rừng hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn đề phòng lũ quét và sạt lở đất; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, hàng hóa thiết yếu, nhất là ở các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ.

Mặc khác, nhân dân cần theo dõi sát tình hình mưa bão để chủ động các biện pháp phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra...

Bình luận (0)

Lên đầu trang