Công an Quảng Nam:

Bắt kẻ giả danh “thiếu tá quân đội” nhận chạy án, xin việc

Thứ Sáu, 11/09/2015 09:14  | Xuân Hoài

|

(CAO) Hôm nay 11-9, đại tá Nguyễn Đức Dũng- trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng Nguyễn Đình Vi (SN 1989, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) vì có hành vi giả danh thiếu tá quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vi từng làm bảo vệ tại một công ty bảo vệ TP. HCM chi nhánh Quảng Nam, nhưng khi hết hạn hợp đồng lao động, mất việc làm nên nghĩ kế để… lừa đảo bằng cách giả danh bộ đội.

Vi lần mò đến một vài địa chỉ, mua áo quần quân đội, đi tìm chỗ khắc tên, “sắm quân hàm” thiếu tá, rồi hàng ngày “đi làm” như thật. Đi đâu Vi cũng nói làm ở Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, kể cả bố mẹ mình và bố mẹ vợ Vi cũng nói dối, ai cũng tin.

Gặp người lạ, Vi lân la trò chuyện, làm quen rồi “nổ” mình thân quen nhiều vị lãnh đạo nên dễ dàng xin việc, và “chạy án”.

Vi đi đường thấy giấy quảng cáo rao bán đất nên liên hệ chị Nguyễn Thị Th (SN 1990, trú huyện Phú Ninh- người đăng quảng cáo) để tiếp cận đối tượng. Khi ngồi tán ngẫu ở quán cà phê, Vi “lái” qua việc “quan hệ rộng” của mình để xin việc cho người thân của chị Th. 

Đối tượng Nguyễn Đình Vi - Ảnh: Xuân Hoài

Khi đưa hồ sơ xin việc, nhiều lần chị Th đã đưa cho Vi 5 triệu đồng và quà cáp để “biếu sếp” khoảng 2 triệu đồng nhưng Vi dùng vào việc tiêu dùng cá nhân và cho hàng xóm.

Chưa hết, khi biết bố của chị Th đang bị bắt vì hành vi buôn bán thuốc nổ. Vi liền kết nối, nói để “chạy án” với mức giá: giảm 1 năm thì mất khoảng 4-5 triệu đồng, còn trắng án thì 200-300 triệu đồng. Thấy nghi ngờ, chị Th làm đơn trình báo. Ngày 6-9-2015, khi Vi đang nhận 4,5 triệu đồng từ chị Th thì công an ập vào bắt giữ.

Biết tin Vi bị bắt, chị Lê Thị Nh (SN SN 1989, trú huyện Phú Ninh) đến công an gửi đơn tố cáo Vi đã dùng thủ đoạn và bộ quân phục tương tự để chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng, khi hứa xin cho chị này vào làm kế toán trưởng tại ngân hàng SHB, còn chồng làm tài xế cho Sở Nội vụ Quảng Nam.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng đề nghị ai là nạn nhân của Vi thì đến Công an tỉnh Quảng Nam trình báo sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang