Vụ mất tài sản trong hành lý của khách đi máy bay:

Bộ GTVT yêu cầu Bộ công an phối hợp điều tra

Thứ Tư, 27/05/2015 01:09  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Tối ngày 26-5, Cục hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí về nội dung vụ việc hành khách đi trên chuyến bay VJ902 bị mất tài sản.

Theo đó, Cục hàng không nhận định, nhiều khả năng các kiện hàng hóa bị bung khóa là do quá trình bốc đưa lên tàu bay tại đầu Băng Cốc (Thái Lan). Khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc xuống Nội Bài, nhân viên đã phát hiện vali bị bung khóa.

Hàng lý của hành khách trên chuyến bay VJ902 bị bung khóa, mất đồ 

Trong số 3 kiện hàng bị vỡ, có 2 kiện hàng bị mất 13,5 kg hành lý. Một kiện hàng lại dôi ra 11,5kg. Nhiều khả năng, khi các kiện hàng bị bung ra, nhân viên bốc xếp ở đầu Băng Cốc đã gom lại và cho vào một kiện hàng.

Cục hàng không yêu cầu Hãng hàng không VietJet làm việc với các đơn vị liên quan phía Băng cốc để xác minh rõ mọi chuyện. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Cùng lúc, Bộ GTVT đã có công văn gửi Bộ Công an về việc xử lý tình trạng trộm cắp hàng hóa, hành lý của hành khách tại các cảng hàng không, sân bay.

Bộ GTVT đã ban hành thông tư số 46/2013 về chế độ kỷ luật đặc thù đối với nhân viên hàng không, kể cả biện pháp loại vĩnh viễn ra khỏi hệ thống nhân viên hàng không.

Trước đó, trên chuyến bay VJ902 (Băng Cốc – Hà Nội) hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 15h45 ngày 23-5, có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khóa, mất áo quần, mỹ phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang