Cán bộ làm Tuyên giáo phải luôn vững vàng, bình tĩnh, sáng suốt để thực hiện nhiệm vụ

Thứ Sáu, 03/05/2024 20:56

|

(CAO) Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM yêu cầu đội ngũ cán bộ làm tuyên giáo không được bi quan hoặc dao động trước khó khăn thách thức, luôn vững vàng, giữ vững bình tĩnh, sáng suốt, để thực hiện nhiệm vụ tuyên giáo.

Sáng 3/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo quý I năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và đánh giá cao đội ngũ cán bộ tuyên giáo và các cơ quan của ngành Tuyên giáo TPHCM đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo triển khai các nhiệm vụ tuyên giáo đạt được nhiều kết quả tích cực trong 4 tháng đầu năm 2024. Trong đó, các "binh chủng" của công tác tuyên giáo đã phối hợp tốt trong tuyên truyền, định hướng dư luận cũng như thực hiện tốt công tác phản biện, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, thời gian qua, tình hình trong nước và TP có nhiều vấn đề bộc phát, nhưng đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo đã tỉnh táo, phối hợp nhịp nhàng để góp phần ổn định tình hình; không ngừng củng cố niềm tin trong nhân dân. Do vậy, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng, đây là thách thức đối với công tác tuyên giáo ngày càng gay gắt, đòi hỏi mỗi cán bộ làm công tác tuyên giáo phải bản lĩnh, tỉnh táo để thực hiện được sứ mệnh của Đảng giao. Đồng chí cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ làm tuyên giáo không được bi quan hoặc dao động trước khó khăn thách thức, luôn vững vàng giữ vững bình tĩnh, sáng suốt, để thực hiện nhiệm vụ tuyên giáo.

Trong thời gian tới, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu các cấp ủy Đảng và đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo phải nhập cuộc, tiếp cận vấn đề để có giải pháp tuyên truyền hợp lý; tiếp tục có giải pháp tuyên truyền sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, qua đó tạo sự đồng thuận của nhân dân cùng hưởng ứng các chính sách từ Trung ương đến TP.

Đối với các hoạt động chào mừng 50 năm kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê yêu cầu cấp ủy, nhất là đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp tích cực tham mưu kịp thời các hoạt động; chủ động nhập cuộc tích cực để nắm bắt được tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy TPHCM để tham mưu các hoạt động đạt hiệu quả nhất. Đồng thời, quan tâm các Đảng văn, sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng, đội hình đội ngũ, tâm trạng cán bộ công chức, viên chức sau khi sắp xếp các tổ chức cơ sở Đảng.

Bên cạnh đó, chủ động các giải pháp tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị; tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình, công trình xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với từng địa phương, đơn vị. Ngoài ra, nâng cao chất lượng công tác dự báo tình hình, nắm bắt diễn biến tư tưởng, sớm phát hiện các sự việc phát sinh, góp phần giải quyết, đề xuất, hiến kế những vấn đề mới, phức tạp, phát sinh trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên giáo TP trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng quà lưu niệm đến Trưởng Ban Tuyên giáo các cơ quan: Đảng ủy Khối Ngân hàng, Đảng ủy Công ty Dược Sài Gòn, Đảng ủy Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn; chia tay Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Cục Hải quan TPHCM nghỉ hưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang