Bình Dương: Chấn chỉnh hoạt động của "hiệp sĩ" đường phố

Thứ Năm, 20/02/2020 10:08

|

(CAO) Thành phần CLB phòng chống tội phạm sẽ được lọc lại trong thời gian tới. Hoạt động của "hiệp sĩ" đường phố sẽ được chấn chỉnh, kiểm soát. Lãnh đạo Công an Bình Dương đã khẳng định như vậy trong buổi họp báo chiều 19-8.

Trả lời PV Báo Công an TPHCM về những lùm xùm liên quan đến hoạt động của lực lượng "hiệp sĩ" đường phố thời gian gần đây, đại diện Công an tỉnh Bình Dương thừa nhận chưa quản lý chặt chẽ đội ngũ này, công an chưa kiểm soát được hoạt động của "hiệp sĩ" không chính thức (không phải thành viên CLB Phòng chống tội phạm).

Công an Bình Dương trả lời báo chí trong họp buổi họp báo

"Sau khi "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải khước từ tham gia CLB PCTP, có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Tuy nhiên, sau sự việc này, Công an tỉnh sẽ sàng lọc, chấn chỉnh lại hoạt động của các thành viên CLB PCTP nói chung và "hiệp sĩ" đường phố nói riêng.

Thành viên CLB này phải là người địa phương, có tâm và khả năng bắt tội phạm. Hiện nay hoạt động của các thành viên CLB PCTP ở 91 xã, phường, thị trấn đã cơ bản được kiểm soát", Thượng tá Huỳnh Văn Sáng - Phòng Phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Bình Dương cho biết.

Sau khi đề cập thông tin liên quan các vụ "hiệp sĩ cướp sòng bạc", "hiệp sĩ bóc phốt nhau", đại diện Công an tỉnh Bình Dương đề xuất báo chí cân nhắc việc tôn vinh quá mức "hiệp sĩ" đường phố. Việc tâng bốc quá mức của cơ quan truyền thông sẽ khiến một số người "ảo tưởng sức mạnh". Pháp luật cho phép mọi công dân có quyền bắt phạm tội quả tang nhưng không cho phép hoạt động vượt thẩm quyền thay cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang