10 tỉnh thành cụm thi đua số 4 ngành tòa án ký kết giao ước thi đua

Thứ Bảy, 26/12/2015 13:36  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Trong hai ngày 25 và 26-12, tại Bình Phước, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và tổng kết công tác thi đua khen thưởng Cụm thi đua số IV năm 2015.

Cụm thi đua số IV gồm 10 đơn vị tỉnh, thành khu vực miền đông nam bộ là: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đắc Nông, Ninh Thuận, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh, với 109 Tòa án nhân dân cấp quận, huyện, thị xã.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2015, các đơn vị tòa án trong cụm đã phát động phong trào thi đua “ Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm: “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng đến từng cá nhân, tập thể nhỏ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ giải quyết, xét xử các loại án. 

10 tỉnh thành ngành tòa án ký kết giao ước thi đua

Trong năm qua, toàn cụm đã thụ lý 134.711 vụ án các loại, giải quyết 128.432 vụ, đạt tỷ lệ trên 95%.

Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh và huyện thuộc Cụm thi đua số IV đã chủ động nắm bắt tình hình, đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết án.

Trong công tác thi hành án hình sự, các đơn vị tòa án trong Cụm đã ra 26.609 quyết định thi hành án hình sự, đạt tỷ lệ 99,9%, đảm bảo kịp thời không để quá hạn luật định.

Ngoài ra, các đơn vị tòa án trong cụm còn làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đã giải quyết 4.019/4.073 đơn thư, đạt tỷ lệ 98,6%, trong đó có nhiều đơn khiếu nại kéo dài. 

10 tỉnh thành ngành tòa án ký kết giao ước thi đua

Bên cạnh những mặt đạt được, trong một số vụ án, vẫn còn những thiếu sót, vi phạm như việc điều tra, xác minh không đầy đủ, đánh giá chứng cứ chưa khách quan, toàn diện, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, áp dụng pháp luật không chính xác, bỏ sót người tham gia tố tụng, đình chỉ vụ án thiếu căn cứ…

Qua đánh giá kết quả thi đua trong năm 2015, các tòa án trong cụm thi đua số IV đã bình chọn, xét và đề nghị tặng danh hiệu tập thể lao động tiến tiến cho 71 đơn vị; danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 83 đơn vị; cờ thi đua tòa án nhân dân cho 15 đơn vị; cờ thi đua chính phủ cho 6 đơn vị; và danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp cho hàng ngàn cá nhân…

Cũng tại hội nghị, 10 tỉnh thành ngành tòa án cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua và thi đua năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang