Bộ Công an biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

Thứ Sáu, 21/07/2017 15:06

|

Sáng 21-7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong Công an nhân dân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017).

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an nhân dân đạt được trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ biên giới và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, cả nước ta có hơn 9 triệu người có công với cách mạng, gần 1,2 triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh; hơn 800 nghìn người đã để lại một phần thân thể nơi chiến trường; hàng trăm nghìn người bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man, bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 120 nghìn Bà Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” và hàng nghìn người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; trong đó có hơn 14 nghìn liệt sĩ, hơn 5 nghìn thương binh, bệnh binh, hàng chục nghìn người có công với cách mạng thuộc lực lượng Công an nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thùy Lâm.

Ngay trong thời kỳ hòa bình, vẫn có những người con phải hy sinh, phải chịu thương tật để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phồn vinh của đất nước. Chỉ tính riêng trong thời kỳ đổi mới, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ hy sinh; hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bị thương.

“Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nói chung, của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong Công an nhân dân nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ vui mừng được biết, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong lực lượng Công an nhân dân luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công và chính sách hậu phương Công an nhân dân được quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Bộ Công an là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với đông đảo cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cá nhân tham gia bằng nhiều hành động thiết thực, nghĩa cử cao đẹp.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương sự nỗ lực cố gắng, với những thành tích, chiến công của các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong Công an nhân dân; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao kết quả đã đạt được trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa của lực lượng Công an nhân dân toàn quốc thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, thời gian tới, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xác định công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng là vinh dự, trách nhiệm, đạo lý của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của cấp ủy, thủ trưởng các cấp và mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

Quán triệt nghiêm túc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, thân nhân liệt sĩ. Trong đó, cần giúp đỡ thiết thực có hiệu quả các gia đình chính sách cả về vật chất và tinh thần, trước hết là đối với những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, để thực hiện bằng được mục tiêu: Các gia đình có công với cách mạng đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư.

Đồng thời, tiếp tục rà soát để đề xuất bổ sung, hoàn thiện các chính sách ưu đãi ngày càng tốt hơn đối với người có công với cách mạng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thùy Lâm.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: “Những tấm gương hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh và đồng chí, đồng đội của chúng ta đã góp phần tô thắm truyền thống anh hùng vẻ vang của dân tộc và lực lượng Công an nhân dân, củng cố niềm tin yêu, sự gắn bó của nhân dân với lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội hiện nay, là động lực tinh thần to lớn để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chia sẻ, thời gian qua, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo nghiên cứu xây dựng, đề xuất ban hành và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách đối với người có công với cách mạng. Cùng với đó, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong lực lượng Công an nhân dân luôn phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục phấn đấu, vươn lên đạt nhiều thành tích, chiến công trong công tác và thành công trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ Công an tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 2 cá nhân và 1 tập thể; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.

http://www.qdnd.vn/ky-niem-70-nam-ngay-thuong-binh-liet-si/tin-tuc/bo-cong-an-bieu-duong-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-tieu-bieu-513012

Bình luận (0)

Lên đầu trang