Bộ Công an tổ chức gặp mặt những người làm báo

Thứ Năm, 16/06/2016 20:52  | Quốc Huy

|

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), chiều ngày 16-6, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí và Tổng biên tập các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân (LLCAND). Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt về phía Bộ công an có đồng chí Thượng Tướng Bùi Văn Nam, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện các Tổng cục, các đơn vị chức năng liên quan của Bộ Công an. Phía đại biểu khách mời có đồng chí Thuận Hữu, UVTƯ Đảng- Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam- Tổng biên tập báo Nhân dân; đồng chí Trần Bình Minh, UVTƯ Đảng- Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Kỉ, UVTƯ Đảng Tổng giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam cùng đại diện Ban tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo....

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo sơ bộ tình hình an ninh trật tự mà lực lượng Công an (LLCA) đã sơ kết trong 6 tháng qua, bao gồm những mặt đã làm được và còn tồn tại. Trong 6 tháng qua LLCA trên cả nước đã duy trì ổn định được tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện môi trường xã hội an toàn để đất nước phát triển, không để xảy ra những sự kiện bị động, bất ngờ.

LLCA trên cả nước đã đóng góp nhiều thành tích vào sự thành công của kỳ Bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. ANTT các vùng biên giới hải đảo, thành phố lớn, vùng sâu vùng sa, các hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn được đảm bảo an toàn.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định đội ngũ những người làm Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung, lực lượng báo chí trong ngành Công an nói riêng trong những năm qua luôn dành được sự quan tâm đặc biệt sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý báo chí; lãnh đạo các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành, sát cánh cùng lực lượng CAND trên trận tuyến vì an ninh Quốc gia, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân đã góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, kiềm chế gia tăng tội phạm, xây dựng xã hội trật tự, an toàn.

Đồng chí Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới để tiếp tục thực hiện những mục tiêu mà Bộ công an đã đặt ra, Bộ trưởng mong muốn các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với LLCA và các cơ quan liên quan xử lý thống nhất nội dung tuyên truyền để cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí tránh để các đối tượng xấu lợi dụng đưa thông tin sai lệch suy diễn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Các cơ quan quản lý báo chí, đội ngũ nhà báo lớn công tác trong các cơ quan thông tấn lớn phối hợp với lực lượng làm báo trong ngành Công an bồi dưỡng giúp đỡ, nâng cao sự hiểu biết về chính trị, trình độ năng lực, nghiệp vụ chuyên môn cho những người làm báo trong LLCAND.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị trong thời gian tới các cơ quan báo chí nói chung, báo chí trong LLCA nói riêng cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để góp phần xây dựng hình tượng đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân và bạn bè Quốc tế.

Tuyên truyền để sao cho người dân hiểu, nhận thức rõ bản chất hoạt động của LLCAND đảm bảo tình hình ANTT trên cả nước luôn được an toàn. Tập trung có những bài viết phản ánh lại những luận điệu xuyên tạc, xâm phạm chủ quyền an ninh Quốc gia của các thế lực thù địch.

Phối hợp tuyên truyền tốt những gương người tốt, việc tốt trong LLCA, song bên cạnh đó cũng cần lên án, phê phán những thói hư tật xấu, những hành động vi phạm pháp luật của cán bộ chiến sỹ trong LLCA để LLCAND ngày càng trong sạch, vững mạnh xứng đáng là người chiến sỹ Công an của dân, do dân vì dân.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các cơ quan quản lý báo chí, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an nói riêng và Đảng uỷ Bộ Công an nói chung cùng các cơ quan trực thuộc Bộ trong thời gian qua đã tạo điều kiện phối hợp tốt để các cơ quan báo chí hoạt động.

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại buổi gặp mặt- Ảnh:

Đồng chí Thuận Hữu cũng mong muốn trong thời gian tới Bộ Công an và các cơ quan hữu quan liên quan nhất là các cơ quan, đơn vị nhỏ lẻ trực thuộc Bộ Công an nhất là Công an các tỉnh cần chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận hiểu một cách đúng đắn tránh suy diễn, quy kết gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình ANTT xã hội.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang